Dòng chảy vốn 20/01/2016 15:23

Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất 2016

Trong một bài viết đăng tải gần đây, trang Bloomberg nhận định rằng tốc độ tăng trưởng vững chắc ở mức 7% trong năm 2016 sẽ giúp Việt Nam lọt vào nhóm những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất năm 2016.

Trong khi các nền kinh tế mới nổi lớn nhất thế giới như Nga, Brazil và Trung Quốc đang chững lại thì nền kinh tế Việt Nam lại được xem là tăng trưởng ổn định và ở mức gần 7% trong năm 2016, sẽ giúp Việt Nam lọt vào nhóm những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.


Kinh tế Việt Nam là một trong những nước phát triển nhanh nhất năm 2016 

Kinh tế Việt Nam là một trong những nước phát triển nhanh nhất năm 2016 

Gia tăng nhu cầu nội địa và bùng nổ đầu tư trực tiếp từ nước ngoài đang giúp Việt Nam chống lại những mối đe dọa từ nền kinh tế toàn cầu như làn sóng bán tháo chứng khoán và tình trạng phá giá đồng tiền trong năm vừa qua.

"Trong bối cảnh môi trường kinh doanh toàn cầu ảm đạm, nhu cầu nội địa là yếu tố quyết định. Người dân Việt Nam đang lạc quan hơn vào tương lai. Xét cả hai bình diện khu vực và thế giới, kinh tế Việt Nam đều là điểm sáng", Trinh Nguyen, chuyên gia cao cấp nghiên cứu về châu Á tại ngân hàng Natixis (Hồng Kông) nhận định.

Nền kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ tăng 6,7% trong năm 2016, tương tự như tốc độ tăng trưởng trong năm 2015, theo khảo sát của Bloomberg.


​ Việt Nam đạt mức tăng trưởng kinh tế ổn định gần 7% trong năm 2015. 

Việt Nam đạt mức tăng trưởng kinh tế ổn định gần 7% trong năm 2015. 

"Năm 2016 sẽ là một năm xuất sắc đối với nền kinh tế Việt Nam", nhóm chuyên gia kinh tế của ngân hàng ANZ do Eugenia Victorino dẫn đầu cho biết trong một báo cáo. Các nỗ lực gần đây của ngân hàng nhà nước nhằm linh hoạt hóa tỷ giá hối đoái cũng tăng cường sự ổn định, làm dịu áp lực kinh tế vĩ mô đặt lên dự trữ của Việt Nam.

Theo số liệu do chính phủ công bố, tiêu dùng cá nhân của Việt Nam tăng 9,3% trong năm qua, đầu tư trực tiếp nước ngoài được giải ngân tăng 17,4% đến mức cao kỷ lục 14,5 tỉ USD.

"Trong năm 2016 và 2017, chúng tôi hoàn toàn tin rằng Việt Nam có thể là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất”, chuyên gia kinh tế Eugenia Victorino nhận định.

Theo Tuyết Nhung 
VietnamNet/Bloomberg

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *