Quốc tế 10/03/2014 22:40

Ukraine không có kế hoạch triển khai quân đến Crimea

Việc di chuyển của quân đội Ukraine là một phần của cuộc tập trận đã được lên kế hoạch từ trước.

RIA Novosti đưa tin, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine ngày 9/3 cho biết, sự di chuyển của quân đội ở phía Tây Ukraine như thông tin của các phương tiện truyền thông nước này là một phần của cuộc tập trận thường niên và không liên quan đến các sự kiện tại nước Cộng hòa đang đòi ly khai là Crimea.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Ukraine cuối tuần qua đưa tin, có nhân chứng đã nhìn thấy xe bọc thép và xe tải quân sự rời khỏi thành phố Lviv, phía Tây Ukraina. Điểm đến của đoàn xe không được tiết lộ khiến dự luận rộ lên tin đồn nó có thể được chuẩn bị cho việc triển khai ở Crimea.

 

Binh sĩ Ukraine tại một căn cứ quân sự ở làng Perevalnoye, gần thủ phủ Simferopol, Crimea (Ảnh: RIA Novosti)



"Không có một cuộc diễn tập hay kế hoạch chuyển quân nào của các lực lượng vũ trang Ukraine liên quan tới Crimea. Các binh sĩ đang thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo dự kiến của họ", hãng tin UNIAN dẫn lời quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ihor Tenyuh cho biết.

Ông Tenyuh cũng cho biết, các binh sĩ và phương tiện di chuyển đến một căn cứ huấn luyện quân sự là một phần của cuộc tập trận quy mô lớn được tổ chức nhằm xác định sự sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

 

Thông tin về sự di chuyển của quân đội Ukraine diễn ra trong bối cảnh Nga vừa tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn ở khu vực phía Tây của Nga bao gồm việc tập trận phòng không, kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu cũng như thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa. Nga phủ nhận cuộc tập trận này có liên quan đến các sự kiện diễn ra tại Crimea thời gian gần đây.

 

Theo Nguyễn Hùng

VOV online

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *