Trung Quốc thử nghiệm tàu ngầm không người lái ở Biển Đông

FICA - Trung Quốc vừa hoàn thành cuộc thử nghiệm kéo dài 21 ngày đối với một tàu ngầm mini không người lái ở Biển Đông.

Tàu ngầm mini không người lái Haiyan của Trung Quốc.

Tàu ngầm mini không người lái Haiyan của Trung Quốc.

 
Nhật báo Thanh Đảo ngày 29/6 đưa tin, các nhà nghiên cứu tại Đại học Thiên Tân đã hoàn thành cuộc thử nghiệm trên biển đối với phương tiện không người lái dưới nước (UUV) tên gọi Haiyan ở Biển Đông.
 

Trong cuộc thử nghiệm, Haiyan đã hoạt động liên tục trong 21 ngày và lặn xuống độ sâu 1.094 m. Tàu ngầm không người lái có hình dáng giống ngư lôi đã di chuyển với tốc độ dưới nước tối đa gần 6 km/h.

Haiyan dài 1,8 m, rộng 0,3 m và nặng khoảng 70 kg. Nó có thể hoạt động tối đa 30 ngày dưới nước, có tầm xa khoảng 1.000 km và có khả năng đạt độ sâu 1.094 m.

Nhật báo Thanh Đảo cho hay, Haiyan hiện tại là một phương tiện dân sự, được sử dụng cho các mục đích thăm dò khoa học, sinh thái biển và đáy biển nhằm hỗ trợ các sứ mệnh tìm kiếm và cứu nạn.

Tuy nhiên, Haiyan cũng có thể được hải quân Trung Quốc nâng cấp để hoạt động như một robot tuần tra và tác chiến dưới nước, thực hiện các sứ mệnh dài ngày và nguy hiểm như quét mìn hay phát hiện tàu ngầm, hỗ trợ bảo vệ các tàu và giàn khoan dầu Trung Quốc.

 

An Bình
Theo Chinanews

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *