Tổng Bí thư: Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam

Tổng Bí thư khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam coi Hoa Kỳ là một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Tổng Bí thư: Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp đoàn Thượng viện Hoa Kỳ, do Thượng nghị sỹ John McCain và Thượng nghị sỹ Sheldon Whitehouse dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam 


Chiều 8/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đoàn Thượng viện Hoa Kỳ, do Thượng nghị sỹ John McCain và Thượng nghị sỹ Sheldon Whitehouse dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam.  

Thượng Nghị sỹ John McCain và Thượng nghị sỹ Sheldon Whitehouse chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp đoàn, bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam, cho rằng quan hệ giữa hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam đã tiến triển được chặng đường dài kể từ khi bình thường hóa và hiện nay đang trên đà phát triển rất tốt đẹp.

Các Thượng nghị sỹ chia sẻ với Tổng Bí thư một số nhận định về tình hình thế giới và khu vực hiện nay, bày tỏ quan tâm đặc biệt đến vấn đề tự do hàng hải và tình hình căng thẳng vừa qua ở biển Đông, cho rằng việc tuân thủ các chuẩn mực và luật pháp quốc tế là hết sức cần thiết đối với tất cả các nước.

Các Thượng nghị sỹ đề xuất một số biện pháp về hợp tác song phương trong thời gian tới, khẳng định Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ đều mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau với Việt Nam trên các lĩnh vực và các kênh, trong đó có quan hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam.  

 

Tổng Bí thư: Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Thượng nghị sỹ John McCain và Thượng Nghị sỹ Sheldon Whitehouse trở lại thăm Việt Nam, đánh giá cao những tình cảm và đóng góp của cá nhân hai Thượng nghị sỹ và nhiều bạn bè Hoa Kỳ trong quan hệ với Việt Nam, bày tỏ hài lòng về những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là trong vòng một năm qua từ khi khuôn khổ quan hệ Đối tác Toàn diện được thiết lập.

Tổng Bí thư khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam coi Hoa Kỳ là một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam; ủng hộ việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ở các cấp độ và trên các lĩnh vực phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư cũng mong muốn hai bên sẽ có nhiều biện pháp tích cực để triển khai có hiệu quả quan hệ Đối tác toàn diện và thiết thực chuẩn bị kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước trong năm 2015.

 

Theo Vũ Duy
VOV
Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *