Sân bay Vân Đồn trở thành cảng hàng không quốc tế

FICA - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu khẩn trương hoàn thành quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Yêu cầu này của Thủ tướng được Văn phòng Chính phủ thông báo sau cuộc họp về điều chỉnh Quy hoạch cảng hàng không Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.


Vân Đồn sẽ trở thành Cảng Hàng không quốc tế

Vân Đồn sẽ trở thành Cảng Hàng không quốc tế

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh và Nhà đầu tư đã rất tích cực tổ chức triển khai Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Vân Đồn, tạo động lực phát triển không những cho tỉnh Quảng Ninh mà còn cho cả khu vực.

Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh, tuy nhiên, việc triển khai thực hiện còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu cải cách phục vụ phát triển.

Việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã được các Bộ, ngành thống nhất, không ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 24/12/2017.

Với mức vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, sân bay quốc tế Vân Đồn được khởi công từ đầu năm 2015 và dự kiến đến giữa năm 2018 có thể đi vào hoạt động, khai thác hàng không dân dụng.

Dự kiến, trong năm đầu tiên mở cửa, sân bay Vân Đồn đón khoảng 500.000 lượt khách. Công suất thiết kế sân bay giai đoạn đầu là 2 triệu khách/năm và tăng lên 5 triệu khách/năm vào năm 2030.

Liên quan đến hoạt động vận hành, khai thác của sân bay này, mới đây Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ GTVT Đề án thành lập đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại đây, là cơ quan thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hàng không, qua đó bảo đảm thực hiện các quy định của pháp luật về hàng không tại sân bay.

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *