Điều tra: Người Việt Nam lạc quan về tương lai bậc nhất thế giới

Khảo sát mới được Pew Research thực hiện trên 44 quốc gia khắp thế giới chỉ ra rằng Việt Nam là một đất nước lạc quan.

Điều tra: Người Việt Nam lạc quan về tương lai bậc nhất thế giới

Trong khi nhiều nước phát triển đang lo lắng cho thế hệ sau, thì các nền kinh tế đang nổi lên tỏ ra rất lạc quan. Và trong số này, Việt Nam chính là nước lạc quan nhất, theo nghiên cứu mới của hãng khảo sát uy tín Pew Research.

Có tới quá nửa người Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Anh và Ý tin rằng những đứa trẻ hiện nay tại quốc gia của họ sẽ nghèo đi so với cha mẹ của chúng. Nước bi quan nhất là Pháp, với 86% người được hỏi khẳng định rằng thế hệ sau sẽ sống trong điều kiện khó khăn hơn hiện nay.

Hàn Quốc, một quốc gia vẫn đang không ngừng phát triển, cũng tỏ ra không mấy lạc quan khi chỉ có 52% người dân tại đây tin rằng thế hệ sau sẽ sống khá hơn.

Việt Nam là nước lạc quan về thế hệ sau nhất trong số các quốc gia được khảo sát.94% số người được hỏi cho rằng lũ trẻ sẽ lớn lên trong điều kiện tốt hơn hiện nay.Trung Quốc, nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng lớn nhất thế giới, cũng chỉ xếp thứ 2 với tỷ lệ 85%.

Trong số các quốc gia Đông Nam Á, Thái Lan tỏ ra khá bi quan khi nhiều người chọn thế hệ sau sẽ "nghèo đi" hơn so với "giàu lên".

 Kết quả khảo sát của Pew về kỳ vọng vào tương lai của thế hệ sau
 Kết quả khảo sát của Pew về kỳ vọng vào tương lai của thế hệ sau

Cũng trong cuộc khảo sát quy mô này, Việt Nam còn gây chú ý ở một tỷ lệ khác: chỉ có 34% người Việt Nam được hỏi cho rằng khoảng cách giàu-nghèo là một thách thức của xã hội, thấp nhất trong số các nền kinh tế đang lên. Trong khi đó, phần lớn các quốc gia khác đều cho rằng đây là một thách thức và là trở lực với nền kinh tế. Đơn cử như Ấn Độ, quốc gia có tới 70% trả lời rằng họ quan ngại về khoảng cách giàu nghèo.

Ngoài ra, nhiều người Việt cũng cho rằng cơ hội kiếm tiền ở trong nước tốt hơn là ở nước ngoài. 88% số người được hỏi khẳng định rằng họ sẽ khuyên con mình ở lại trong nước để phát triển, đứng thứ 3, chỉ sau Trung Quốc và Thái Lan.

Theo Phong Huyền

Lao Động

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *