Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Vụ Trịnh Vĩnh Bình, tòa án quốc tế đang xem xét

"Quan điểm của Thủ tướng là tạo môi trường bình đẳng cho các doanh nghiệp làm ăn ở Việt Nam. Tòa án quốc tế cũng đã xem xét. Nếu vấn đề bảo hộ đầu tư, nếu vấn đề xảy ra ở địa phương, nhà đầu tư thường kiện Chính phủ", người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cho biết.


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Trong 8 tháng đầu năm vốn FDI đạt khoảng 23,3 tỷ USD không phải tự nhiên mà có. Ảnh: VGP

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Trong 8 tháng đầu năm vốn FDI đạt khoảng 23,3 tỷ USD không phải tự nhiên mà có. Ảnh: VGP

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra chiều nay (30/8), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi của một phóng viên về ông Trịnh Vĩnh Bình, một người Hà Lan gốc Việt, khởi kiện chính phủ Việt Nam tại Tòa Trọng tài Quốc tế ICC, Paris (Pháp) đòi bồi thường khoảng 1,25 tỷ USD.

Quan điểm của Thủ tướng là tạo môi trường bình đẳng cho các doanh nghiệp làm ăn ở Việt Nam”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Theo Bộ trưởng, theo các nguyên tắc về bảo hộ, khi có vấn đề tranh chấp vi phạm thỏa thuận của một địa phương nào đó với nhà đầu tư nước ngoài thì họ không kiện địa phương mà thường kiện Chính phủ.

"Trong vụ này thì Tòa quốc tế đang xem xét, chúng ta cũng phải đợi thôi. Nhưng quan điểm của Thủ tướng là chúng ta tạo môi trường minh bạch, tạo niềm tin đối với nhà đầu tư nước ngoài”, ông nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nói thêm rằng: "Trong 8 tháng đầu năm vốn FDI đạt khoảng 23,3 tỷ USD không phải tự nhiên mà có. Các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tạo niềm tin rất lớn… Nhưng cũng cần xem xét, kiểm tra những việc ở một địa phương nào đó làm không đúng. Từ đó tạo ra các tranh chấp. Nếu không giải quyết sẽ tạo dư luận quốc tế”.

Phương Dung

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *