Bàn giao 5.000 tấn gạo cho Cu Ba

FICA - Ngày nay, quan hệ Việt Nam - Cuba đã có những bước phát triển mới, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và lợi ích của nhân dân mỗi nước.

Ngày 18/9/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Cuba tổ chức Lễ ký kết biên bản thỏa thuận và giao tượng trưng 5.000 tấn gạo cho nhân dân Cu Ba.

Ông Phạm Phan Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước khẳng định, quan hệ Việt Nam – Cu Ba đã  được thể hiện và thử thách qua nhiều thời kỳ, nhiều năm tháng lịch sử, và đã trở thành niềm tự hào của nhân dân hai nước. 

Ngày nay, quan hệ Việt Nam - Cuba đã có những bước phát triển mới, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và lợi ích của nhân dân mỗi nước.

Hai bên duy trì cơ chế hoạt động của Ủy ban liên Chính phủ thường niên, tăng cường trao đổi đoàn các cấp, ngành nhằm tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Phạm Phan Dũng và ông Herminio Lopez Diaz đã tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận. Đồng thời thừa uỷ quyền của Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam, Tổng cục trưởng Phạm Phan Dũng đã trao tượng trưng 5000 tấn gạo cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cu Ba tại Việt Nam.

Bích Diệp

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *