
Thứ sáu, 27/4/2018 - 11:52:57 GMT + 7
Hiện tượng nhiều bộ, ngành, địa phương, đơn vị không gửi báo cáo kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để tổng kết, đánh giá và nhiều báo cáo không nêu cụ thể số liệu, kết quả dẫn đến báo cáo của Chính phủ không thể đánh giá được đầy đủ, toàn diện tình hình, nhất là các vi phạm, sai sót.
Từng được kỳ vọng là dự án hàng đầu trong ngành giấy Việt Nam, nhưng Nhà máy Tân Mai (Quảng Ngãi) vừa mới khởi công đã phải dừng vì đói vốn, thiếu khả thi. Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ ra một loạt sai phạm của dự án này và yêu cầu thu hồi giấy phép cũng như diện tích đất đã bàn giao …
"Việt Nam thua các nước ở hai điều là thiết kế và thực thi chính sách. Thiết kế chính sách yếu vì chủ yếu "chém gió", "nêu vấn đề". Nếu hiện thực hoá được thì phải thiết kế tốt, trong khi đó ý tưởng cũng chỉ là cái khởi đầu, còn thực thi muốn được phải có giám sát, có chế tài..."
Bảng xếp hạng PCI năm 2017 vừa được công bố cho thấy đã có những thay đổi đáng kể. Theo đó, TP. Đà Nẵng đã xuống vị trí thứ 2 “nhường chỗ” cho Quảng Ninh. Trước đó, Đà Nẵng đã có 7 năm dẫn đầu cả nước kể từ khi chỉ số PCI được công bố.
Các khoản đầu tư mà tập đoàn còn phải thoái vốn đều là các khoản đầu tư tại các doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả, nên khó tìm được nhà đầu tư quan tâm, nếu nhượng bán sẽ khó bảo toàn được vốn Nhà nước.
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới đây đã có văn bản báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc khiếu nại của Công ty CP Đóng tàu và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu về việc chấm dứt dự án cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có công văn yêu cầu các bộ ngành và địa phương khẩn trương làm báo cáo kéo dài thực hiện và giải ngân vốn công còn dư năm 2017 sang năm 2018 trước ngày 15/3. Nếu sau ngày này, các bộ, địa phương không có báo cáo sẽ bị cắt vốn.
HĐND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra toàn diện, trong đó có kiểm tra Văn phòng Thừa phát lại Nha Trang trong việc lập vi bằng cho người Việt Nam đứng tên mua nhà, đất cho người nước ngoài.
Nội dung này được Chính phủ phê duyệt trong Quyết định điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải giai đoạn đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 được ban hành mới đây.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục này tin tưởng trong năm 2018 Mỹ sẽ phê chuẩn CAT1 cho Việt Nam. Theo kế hoạch, đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ sẽ được thiết lập vào cuối năm 2019 hoặc 2020, tuy nhiên ước tính sẽ lỗ khoảng 50 triệu USD/năm. >> Bay thẳng tới Mỹ: Vietnam Airlines lo... lỗ nặng!