Quốc tế 31/03/2014 20:47

Thủ tướng Nga Medvedev thăm Crimea

FICA - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 31/3 đã tới thăm Crimea, trở thành lãnh đạo cấp cao nhất của Nga tới thăm vùng nằm bên bờ Biển Đen này sau khi Crimea được Mátxcơva đồng ý cho sáp nhập vào Liên bang Nga.

“Tôi ở Simferopol. Hôm nay chính phủ sẽ thảo luận về sự phát triển của Crimea”, ông Medvedev cho biết trên trang Twitter.

Theo các hãng thông tấn Nga, ông Medvedev đã đến thành phố chủ chốt của Crimea, Simferopol và dự kiến sẽ chủ trì cuộc họp về phát triển kinh tế, xã hội của Crimea sau khi Crimea được sáp nhập vào Nga.

Chính phủ Nga ra tuyên bố cho biết ông Medvedev sẽ thảo luận về “các vấn đề hiện nay về phát triển kinh tế, xã hội của Cộng hòa Crimea và thành phố Sevastopol”.

Phái đoàn tháp tùng ông Medvedev tới Crimea có nhiều quan chức, trong đó có Phó thủ tướng thứ nhất Igor Shuvalov.

Theo hãng thông tấn Ria Novosti của Nga, ông Medvedev dự kiến sẽ tới thăm cả Sevastopol, nơi đồn trú của hạm đội Hắc Hải (Biển Đen) Nga.

Đây là chuyến công du cấp cao nhất của một quan chức chính phủ Nga tới Crimea kể từ khi Crimea được Mátxcơva cho sáp nhập vào Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tới thăm Crimea vào tuần trước để thị sát quân đội và thăm các cơ sở quân sự.


Trung Anh
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *