Dòng chảy vốn 03/05/2018 14:57

Thủ tướng: Không để tình trạng "trên nóng, dưới nóng, ở giữa thì lạnh"

Chủ trì phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4/2018 sáng nay 3/5 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Mặc dù có những thành tích bước đầu song không được chủ quan với kinh tế những quý tiếp theo, đặc biệt không được để tình trạng “trên nóng, dưới nóng, ở giữa lại lạnh".

Thủ tướng nói: “Sáng nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng có báo cáo tôi một địa phương đã lên Sở Xây dựng để điều chỉnh quy hoạch mà đi 33 lần. Cho nên người ta có nói câu: "Trên nóng, dưới nóng, nhưng ở giữa thì lạnh”.

Thủ tướng mong muốn “sức nóng” phải được lan tỏa toàn bộ máy, trong đó cấp trung gian là vụ, cục, sở, huyện phải chuyển biến mạnh mẽ hơn thì cả bộ máy mới chuyển biến được.

Nhìn lại 1/3 chặng đường đầu tiên của năm 2018, Thủ tướng đánh giá cao tinh thần vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các bộ, ngành, địa phương với việc ban hành các kế hoạch hành động cụ thể, thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc công việc được giao.

Thủ tướng nói: “Không đôn đốc, tổ chức thực hiện nghiêm túc thường xuyên thì không thể thành công”.

Thủ tướng cho rằng, cần thấy được, phân tích những tồn tại, khó khăn, thách thức để thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm tốt hơn, chắc chắn hơn trong bối cảnh quốc tế nhiều phức tạp.

Về thanh kiểm tra doanh nghiệp, người đứng đầu Chính phủ nhắc nhở Thanh tra Chính phủ phải xem lại việc có những doanh nghiệp bị kiểm tra đi, kiểm tra lại nhiều lần, chồng chéo kiểm tra.

Về các vụ án nổi cộm, gây bức xúc trong thời gian vừa qua, Thủ tướng nói: Vừa qua chúng ta xử lý nghiêm một số vụ việc tạo niềm tin cho nhân dân và tạo môi trường đầu tư như Công an TP.Hải Phòng đã khởi tố vụ án thuốc ung thư làm từ bột than tre, hay ở Đắk Nông khởi tố vụ vỏ cà phê nhuộm than pin…

Đặc biệt, tinh thần của Chính phủ là xử lý quyết liệt nhiều vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận quan tâm như vụ AVG, đất đai tại Đà Nẵng, vụ Vũ “nhôm”, Út “trọc”, vụ đánh bạc trên internet…

Với quyết tâm cao về phòng chống tham nhũng, hành động của Chính phủ, của bộ, ngành, dư luận và người dân đánh giá cao, đồng tình. Đây là điều kiện quan trọng tạo nên không khí mới trong đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng, mở cơ hội phát triển tốt hơn.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *