Dòng chảy vốn 29/08/2014 06:58

Thủ tướng: “Đối thoại, hợp tác, tôn trọng lợi ích là nền tảng của hòa bình”

FICA - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn làm hết sức mình đóng góp tích cực và trách nhiệm vào các vấn đề an ninh

Tại tiệc chiêu đãi ngoại giao đoàn hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đối thoại, hợp tác, tôn trọng lợi ích của nhau, tôn trọng luật pháp quốc tế là nền tảng, phương cách căn bản và hiệu quả nhất để gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển cho tất cả các nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại tiệc chiêu đãi đoàn ngoại giao tối 28/8
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại tiệc chiêu đãi đoàn ngoại giao tối 28/8
 

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 69 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, tối 28/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi trọng thể các vị khách quốc tế.

 

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý - những người bạn thân thiết - đã tới dự tiệc chiêu đãi.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu: “Trong suốt 69 năm qua, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dũng cảm, kiên cường vượt khó khăn, gian khổ để giữ gìn nền độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; góp phần thúc đẩy hòa bình, hữu nghị, tiến bộ trong khu vực và trên thế giới.

 

Thủ tướng chủ trì tiệc chiêu đãi (Ảnh Nhật Bắc-VGP)
Thủ tướng chủ trì tiệc chiêu đãi (Ảnh Nhật Bắc-VGP)
 

Theo Thủ tướng, thế giới đang đứng trước những vận hội to lớn bởi những thành tựu kỳ diệu của khoa học và công nghệ. Xu thế tự do hóa kinh tế - thương mại - đầu tư phát triển mạnh mẽ. Nền kinh tế thế giới tuy còn khó khăn nhưng đã phục hồi rõ nét. Trong khi đó, tình hình chính trị - an ninh quốc tế có những diễn biến phức tạp, khó lường, đe dọa hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

 

Chúng tôi ý thức sâu sắc rằng, sự phát triển của đất nước gắn liền với hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới. Đối thoại, hợp tác, tôn trọng lợi ích của nhau trên cơ sở cùng có lợi, tôn trọng luật pháp quốc tế và các chuẩn mực chung là nền tảng, phương cách căn bản và hiệu quả nhất để gìn giữ hòa bình, ổn định  phát triển cho tất cả các nước” Thủ tướng nhấn mạnh.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn làm hết sức mình đóng góp tích cực và trách nhiệm vào các vấn đề an ninh, phát triển chung của khu vực và thế giới. Việt Nam quyết tâm cùng với các nước thành viên ASEAN khác đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN, thúc đẩy hình thành cấu trúc khu vực do ASEAN giữ vai trò trung tâm, đề cao tôn trọng luật pháp quốc tế và xây dựng các chuẩn mực ứng xử chung ở khu vực. 

 

Các vị khách quốc tế nâng ly chúc mừng Việt Nam
Các vị khách quốc tế nâng ly chúc mừng Việt Nam
 

Việt Nam đã bắt đầu tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, nỗ lực cùng các nước hoàn thành trọng trách tại một số cơ chế, tổ chức quan trọng như Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Hội đồng Thống đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Ủy ban Di sản thế giới của Tổ chức UNESCO.

 

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang tích cực đàm phán 6 Hiệp định thương mại tự do mới với các đối tác quan trọng, làm cho tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam ngày càng sâu rộng, thực chất và hiệu quả, Thủ tướng cho hay.

 

Các vị khách quốc tế nâng ly chúc mừng Việt Nam
Tiệc chiêu đãi ngoại giao đoàn nhân dịp kỷ niệm lần thứ 69 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội tối 28/8
 

Thay mặt các vị khách quốc tế, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela, ông Jorge Rondon Ucategui, quyền Trưởng đoàn Ngoại giao đã đánh giá cao những mục tiêu phát triển bền vững và thành tựu kinh tế mà Việt Nam đã đạt được.

 

“Các thành tựu kinh tế đạt được trong năm 2013 và năm nay rất đáng khích lệ, mặc dù kinh tế thế giới vẫn chưa hoàn toàn phục hồi và đất nước các bạn vẫn chịu ảnh hưởng của thiên tai,” Đại sứ Jorge Rondon Ucategui nói.

 

Đại sứ Jorge Rondon Ucategui cho rằng, Việt Nam tiếp tục thực hiện chính sách đối ngoại hữu nghị, hợp tác và hoà bình.Việc tham gia vào các Hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên Hợp quốc là một ví dụ rõ ràng thể hiện mong muốn hoà bình và trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế. 

 

Nam Hằng

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *