Dòng chảy vốn 02/04/2018 20:15

Thời hạn AVG trả tiền lại cho Mobifone là 90 ngày

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thời hạn mà AVG trả lại toàn bộ số tiền mà Mobifone đã đăng ký mua cổ phần, ông Hoàng Vĩnh bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khẳng định: Trong thời hạn 90 ngày, AVG sẽ trả lại toàn bộ số tiền mà trước đó Mobifone đã chi mua cổ phần.

Theo ông Bảo, việc Bộ Bưu Chính Viễn Thông có văn bản yêu cầu Mobifone huỷ hợp đồng mà trước đó Tập đoàn này đã mua Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) là hợp pháp bởi Mobifone là doanh nghiệp vốn Nhà nước và Bộ TT&TT là cơ quan quản lý Nhà nước quản lý doanh nghiệp này nên có cơ sở pháp lý.

Thứ trưởng Bảo cho biết, theo báo cáo của Mobifone, đến nay, phía Cty nghe nhìn toàn cầu đã chuyển trả số tiền 2.500 tỷ đồng cho Mobifone. Theo nội dung thoả thuận, chậm nhất trong thời hạn 90 ngày sẽ thanh toán hết toàn bộ số tiền (8.900 tỷ đồng – PV). Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, hiện Bộ TT-TT đang có chỉ đạo với Mobifone để đốc thúc việc này.

avg và mobifone
 

Trước đó, theo nguồn tin của Dân Trí, ngày 28/3, ông Phạm Nhật Vũ, đại diện cho nhóm cổ đông của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG ) vừa thực hiện việc chuyển trả hơn 2.540 tỷ đồng cho Mobifone vào ngày 28/3.

Đây là một trong các bước tiếp theo trong việc thực hiện thỏa thuận nguyên tắc đã đạt được với MobiFone về việc hủy bỏ hợp đồng mua 95% cổ phần AVG của MobiFone diễn ra hồi năm 2015.

Liên quan đến vụ việc Mobifone mua AVG, ngày 12/3, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo và chứng kiến việc Mobifone và cổ đông chuyển nhượng AVG ký biên bản cam kết huỷ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa 2 bên; các cổ đông chuyển nhượng sẽ trả lại toàn bộ số tiền bán cổ phần đã được Mobifone thanh toán.

Theo đó, hai bên đã thống nhất huỷ việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thoả thuận. Tổng giá trị thương vụ chuyển nhượng là 8.889,8 tỷ đồng.

Các cổ đông đã chuyển nhượng (phía AVG) sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền MobiFone đã thanh toán. Còn MobiFone cũng trả lại AVG số cổ phần và các tài sản đã nhận chuyển nhượng.

Nguyễn Tuyền

 

banner_chan-bai
 
Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *