Dòng chảy vốn 08/01/2015 13:53

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga

FICA - Trước khi Chủ tịch Housing Group Châu Thị Thu Nga bị bắt, UB Thường vụ Quốc hội đã tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu Quốc hội của bà Nga để phục vụ công tác điều tra, truy tố.

Bà Châu Thị Thu Nga bị bắt tại nhà riêng tối muộn hôm qua, 7/1 (ảnh: Tuấn Hợp).

 

Theo quy định của Hiến pháp, luật Tổ chức Quốc hội hiện hành, đại biểu Quốc hội có quyền miễn trừ. Không có sự đồng ý của Quốc hội và trong thời gian Quốc hội không họp, không có sự đồng ý của Uỷ ban thường vụ Quốc hội thì không được bắt giam, truy tố đại biểu Quốc hội và không được khám xét nơi ở và nơi làm việc của đại biểu Quốc hội.

 

Vì vậy, trước khi CQĐT Bộ Công an có quyết định khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở của bà Châu Thị Thu Nga tối qua (7/1), UB Thường vụ Quốc hội đã có nghị quyết thống nhất tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu Quốc hội đối với nữ đại biểu doanh nhân này, do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ký. Được biết, hôm nay, UB Thường vụ Quốc hội sẽ có thông tin chính thức về việc này.

 

Cũng theo quy định, việc đề nghị bắt giam, khám xét nơi ở của bà Nga của CQĐT – Bộ Công an đã được Viện trưởng VKSND tối cao phê chuẩn.

 

Theo cơ quan điều tra, bà Nga bị khởi tố về những sai phạm liên quan đến 2 dự án bất động sản tại B5 Cầu Diễn và dự án tại phường Phú Thượng, Hà Nội.

 

P.Thảo

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *