Dòng chảy vốn 24/07/2014 14:44

SCIC đang "trông giỏ, bỏ thóc” khi đầu tư vào Ngân hàng

FICA - Quá trình thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước thời gian tới, SCIC sẽ “trông giỏ bỏ thóc” từng ngân hàng để có quyết định đầu tư.

Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC)

 

Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa thông báo sẽ đầu tư vào ngân hàng thương mại. Thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo hôm nay (24/7) về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2014 và định hướng thời gian tới.

 

Ông Lại Văn Đạo, Tổng giám đốc SCIC cho biết, sau khi có định hướng chính thức của Chính phủ, SCIC đã chủ động liên hệ với 12 Tập đoàn, Tổng Công ty Nhà nước để trao đổi khả năng hợp tác, nghiên cứu cơ hội mua lại các khoản đầu tư của họ tại các doanh nghiệp ngân hàng thương mại và cả bảo hiểm.

 

Như vậy, bên cạnh Ngân hàng Nhà nước, SCIC là đơn vị thứ ba được Chính phủ cho phép tham gia đón nguồn hàng thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn tổng công ty Nhà nước tại Nghị quyết số 15/NQ-CP ngày 6/3.

 

Ông Đạo chia sẻ, việc SCIC đầu tư vào các ngân hàng phải có hiệu quả, có thể đầu tư ngắn hạn hoặc dài hạn nhưng phải sử dụng hiệu quả đồng vốn của Nhà nước. SCIC sẽ “trông giỏ bỏ thóc” từng ngân hàng để có quyết định đầu tư.

 

Hiện, SCIC đang ngắm đến hoạt động thoái vốn của các ông lớn như Tập đoàn Dầu khí (Petro Vietnam) tại Ngân hàng Đại dương (OceanBank), của Tập đoàn Điện lực (EVN) tại Ngân hàng An Bình (ABBank), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) tại Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank), hay của đầu mối liên quan tại Ngân hàng Tiên Phong (TPBank)… để có quyết định đầu tư trong thời gian tới đây.

 

Nhật Minh

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *