Quốc tế 21/05/2014 20:38

Mỹ sẽ cấp 18 triệu USD cho Cảnh sát biển Việt Nam

Khoản tiền này nằm trong ngân sách hoạt động dành cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Nhà Trắng.

Trong phiên điều trần diễn ra tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào sáng nay (theo giờ Việt Nam), các nghị sỹ Mỹ đã bày tỏ mối lo ngại đặc biệt trước hàng loạt các hành động gây căng thẳng của Trung Quốc trong thời gian qua. 

Ngay trong phần hỏi đáp đầu tiên với Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương, Daniel Russel, nhiều Hạ nghị sỹ đã mạnh mẽ lên án việc Trung Quốc đặt giànkhoan dầu trong vùng biển của Việt Nam.

Ông Russel cho biết, chính phủ Mỹ đã đề xuất khoản ngân sách1,2 tỷ USD dành cho các hoạt động tại khu vực Đông Á-Thái Bình Dương năm 2015, bao gồm hơn 800 triệu USD cho các chương trình hỗ trợ nước ngoài.

Mỹ dự kiến sẽ cung cấp 18 triệu USD để tăng cườngnăng lực của lực lượng tuần duyên Việt Nam trong lĩnh vực cứu hộcứu nạn, ứng phó thảm hoạ và các hoạt động khác.

Mỹ cũng sẽ tănghỗ trợ cho chương trình Quản trị vì tăng trưởng trọn vẹn (Governancefor Inclusive Growth) nhằm giúp Việt Nam thực hiện các cam kếtquan trọng trong khuôn khổ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

 

Theo VOV

Chủ đề: chinh sách tiên tệ , vinmart Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *