Dòng chảy vốn 21/11/2015 15:50

Sân bay quốc tế được kinh doanh sòng bài

FICA - Thủ tướng đồng ý chủ trương cho phép doanh nghiệp được đặt các máy giật xèng tại khu vực cách ly ga đi sân bay quốc tế.

 

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về việc kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho khách xuất cảnh, quá cảnh tại khu vực cách ly ga đi sân bay quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý chủ trương cho phép tổ chức kinh doanh các máy giật xèng dành cho khách xuất cảnh, quá cảnh tại khu vực cách ly ga đi sân bay quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Thủ tướng giao Bộ Tài chính tiếp thu, giải trình ý kiến của các Phó Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ để bổ sung vào dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 86 về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài, trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Trong dự thảo phải quy định rõ điều kiện kinh doanh, đối tượng được phép chơi, trách nhiệm quản lý của các cơ quan chức năng, bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn xã hội…

Theo số liệu của Bộ Tài chính mới đây, cả nước hiện có 43 điểm trò chơi điện tử có thưởng và 8 sòng bài (casino), trong đó cả hai hình thức này chỉ cho phép người nước ngoài được tham gia chơi. Đối với kinh doanh sòng bài, doanh thu năm 2014 đạt 1.379 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách 336 tỷ đồng.

Đối với khu vui chơi có thưởng bất hợp pháp không có số liệu chính thức nhưng báo cáo từ Bộ Công an cho thấy, trong năm 2014 có khoảng 345 người bị bắt giữ do chơi cờ bạc với tổng số tiền thu 3 tỷ đồng và 6.700 USD. Năm 2014, có 10 đường dây đánh bạc trực tuyến bị triệt phá với số lượng tiền đánh bạc lên tới hơn 10.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, khảo sát tại Tây Ninh cho thấy, trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt người xuất cảnh sang Campuchia để chơi sòng bài, riêng cuối tuần lên tới 700 - 800 lượt. Doanh thu sòng bài của Campuchia khoảng 250 triệu USD và đa số người chơi là người Việt.

Phương Dung

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *