Dòng chảy vốn 18/10/2014 22:16

Quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới muốn "bỏ vốn" vào Việt Nam

FICA - Tập đoàn Carlyle hiện đang quản lý danh mục đầu tư trị giá 203 tỷ USD mong muốn được hợp tác, đầu tư dài hạn vào Việt Nam trong thời gian tới.

Sáng ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã có buổi làm việc với Giám đốc điều hành tập đoàn Carlyle David Marchick cùng đoàn công tác nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc điều hành tập đoàn Carlyle David Marchick cho biết, ông đánh giá cao những yếu tố, khả năng tăng trưởng, các cải cách chính sách và môi trường đầu tư của Việt Nam.

Theo ông David Marchik, những ưu tiên trong chiến lược đầu tư của Tập đoàn Carlyle có nhiều điểm rất nhất quán với các mục tiêu nỗ lực cải cách chính sách của Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam đang theo đuổi và mong muốn được hợp tác, đầu tư dài hạn vào Việt Nam trong thời gian tới.

Tập đoàn Carlyle là một trong các công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới, hiện đang quản lý danh mục đầu tư trị giá 203 tỷ USD (trong đó có 14,1 tỷ USD ở Châu Á), có 40 văn phòng đại diện trên thế giới với 1600 nhân viên.

Carlyle có các dự án đầu tư ở Châu Phi, Châu Á, Châu Úc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Mỹ. Tại khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn có dự án ở Indonesia và Campuchia.

Tập đoàn đang chú trọng đầu tư vào các nước đang phát triển và trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, dịch vụ công, quốc phòng, dịch vụ tiêu dùng và bán lẻ, năng lượng, dịch vụ tài chính, y tế, công nghiệp, bất động sản, dịch vụ về công nghệ và kinh doanh, viễn thông, phương tiện truyền thống và giao thông vận tải...

Theo Bộ Tài chính, đây là lần đầu tiên Tập đoàn tổ chức chuyến đi tới Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh ngay sau chuyến thăm Hoa Kỳ thành công của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trung tuần tháng 9/2014 với trọng tâm tạo điều kiện thuận lợi cho đàm phán TPP và thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ.  

Phương Dung

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *