Dòng chảy vốn 07/01/2014 16:27

Ông Nguyễn Bá Thanh dự phiên tòa xử Dương Tự Trọng

FICA - Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh một mình theo dõi phiên xử sơ thẩm Dương Tự Trọng và các đồng phạm qua phòng truyền hình trực tiếp tại TAND Hà Nội.

Phòng theo dõi qua truyền hình dành cho các cơ quan chức năng, cán bộ, lãnh đạo tòa án được bố trí cùng khu vực phòng tác nghiệp, đưa tin về phiên tòa của phóng viên báo chí. Tuy nhiên, trong phòng truyền hình chỉ có Trưởng Ban Nội chính TƯ lặng lẽ ngồi theo dõi phiên xử.

Trước đó trong phiên tòa xét xử anh trai cựu Phó Giám đốc Công an Hải Phòng - cựu Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng và các đồng phạm tại TCty Hàng Hải Việt Nam, Trưởng Ban Nội chính TƯ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng cũng ngày ngày một mình đến tòa Hà Nội tham dự.

Vụ án xảy ra tại Vinalines là một trong 10 “đại án” tham nhũng được Ban Nội chính TƯ trực tiếp giám sát. Còn vụ án “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” của Dương Tự Trọng và các đồng phạm không được xếp vào án tham nhũng nhưng cũng liên quan đến một cán bộ cấp cao trong ngành công an, thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa lực lượng bảo vệ pháp luật với mạng lưới các đối tượng trong xã hội “ngầm”.

P.Thảo

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *