Dòng chảy vốn 06/04/2014 09:57

Nhu cầu tuyển dụng năm 2014 sẽ tăng

Thị trường lao động Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi. Đó là nhận định được Công ty tư vấn Tower Watson Việt Nam công bố dựa trên kết quả khảo sát nhanh trong tháng 3 về xu hướng lương, thưởng và phúc lợi năm 2014.

Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy 82% công ty tham gia lạc quan về triển vọng kinh doanh năm 2014, theo đó là sự tăng trưởng về kế hoạch doanh thu.

Bên cạnh đó, 67% công ty cho biết có kế hoạch tăng tuyển dụng nhân sự trong năm nay. Phần lớn trong số này là những công ty có quy mô lớn.

Trong đó, lĩnh vực bán hàng, marketing, sản xuất là những công việc đứng ở  top đầu về nhu cầu tuyển dụng. Kế đến là các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, kỹ sư và lao động các ngành công nghiệp.

Hơn 30% các công ty còn lại chưa có kế hoạch tuyển dụng nhân sự lại chủ yếu có quy mô nhỏ và vừa.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy dấu hiệu tích cực trong ngân sách dự trù cho lương thưởng, với mức tăng trung bình 9,6%. Tuy nhiên, theo đánh giá, mức này vẫn thấp hơn so với kết quả 11,5% của năm 2013 chứng tỏ các doanh nghiệp vẫn khá dè dặt trong bối cảnh khó khăn.

Nhận định này cũng được củng cố khi có tới 90% doanh nghiệp khảo sát cho biết, họ có kế hoạch kiểm soát chi phí trong hoạt động nhân sự, bao gồm chi phí đào tạo và phát triển, lương thưởng và tuyển dụng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, có tới 90% công ty cho biết họ gặp khó khăn trong việc vừa phải tiết giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tuyển dụng và giữ chân được người tài với chế độ lương bổng phù hợp để tạo ra tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Theo Chinhphu.vn

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *