Dòng chảy vốn 18/11/2014 14:22

Hội đồng Giám khảo đã làm nên thành công của Giải thưởng NTĐV

FICA - Trong buổi chấm Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm đã tới dự và gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Hội đồng Giám khảo.

Chung khảo Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Hội đồng Giám khảo Giải thưởng.

 

Nói về việc ra đời Giải thưởng, Chủ tịch cho biết Hội là tổ chức chính trị xã hội với sứ mệnh “khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập”.

 

“Các đồng chí lãnh đạo tiền bối thấy rằng phải đào tạo nhân lực đầy đủ kể cả trong hệ thống chính quy nhà trường lẫn trong xã hội. Nhân lực trong công nghiệp hóa hiện đại hóa là cả cấp cao và phổ thông”, Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm phát biểu, “Hội thực nhiệm vụ khuyến học khuyến tài của Đảng và Nhà nước giao, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài. Nhân tài đời nào, chế độ nào cũng cần để phát triển”.

 

Nhóm PV

Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm chúc mừng GS Nguyễn Văn Hiệu và đội ngũ chuyên gia trong Hội đồng Giám khảo đã đồng hành một chặng đường dài cùng Giải thưởng. 

 

Về Giải thưởng NTĐV, Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm đánh giá đây là giải thưởng uy tín đã có từ lâu, với lực lượng tham gia hùng hậu, sở dĩ phát triển đến nay là tròn 10 năm và vẫn đang tiếp tục phát triển là vì sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan, tổ chức và các nhà tri thức.

 

“Qua 10 năm có thể khẳng định chúng ta đã thành công. Lần đầu tiên một tổ chức chính trị - xã hội tổ chức Giải thưởng được dư luận xã hội, lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm và đánh giá cao”, chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm đánh giá.

 

Theo ông, nói lên thành công của NTĐV thì yếu tố cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa quyết định đó là những người chọn ra, phát hiện công trình giá trị, ươm mầm nhân tài. Họ không ai khác, là các chuyên gia cao cấp trong Hội đồng Giám khảo. Nếu không có sự đóng góp của các thành viên Hội đồng Giám khảo, dưới sự chủ trì của GS.VS Nguyễn Văn Hiệu thì khó có thể đi đến thành công”, Chủ tịch nói.

 

Việt Nam có sự phát triển tốc độ CNTT rất nhanh, trong đó có sự đóng góp của các thành viên trong Hội đồng Giám khảo. Sự công tâm lựa chọn các sản phẩm, công trình tham gia Giải thưởng đã tạo nên uy tín của Giải thưởng. Từ lĩnh vực CNTT, Giải thưởng lan tỏa ra Khoa học, Y tế, Môi trường… 

 

Nhóm PV

Thành viên Hội đồng giám khảo nhận Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp khuyến học” từ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

 

Theo Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm, trong 10 năm qua những công trình được Hội đồng Giám khảo chọn ra để vinh danh đã góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, và qua đó cũng đã góp phần cho Đảng, Nhà nước một số người có tài năng, để tiếp tục bồi dưỡng trở thành nhân tài, góp phần phát triển nhà nước.

 

“Với tư cách đơn vị sáng lập giải thưởng, thay mặt 12 triệu hội viên Hội Khuyến học, chúng tôi chân thành cảm ơn Hội đồng Giám khảo”, Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm nói.

 

Theo ông, thời gian tới Giải thưởng cần tính đến việc tôn vinh những người không có bằng cấp nhưng qua thực tế hoạt động có những sáng kiến đóng góp cho xã hội. Điều đó là rất cần thiết.

Bảo Khánh
Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *