Dòng chảy vốn 03/01/2014 22:42

Hà Nội thu giấy phép 106 văn phòng đại diện nước ngoài

FICA - Bên cạnh việc thu hồi con dấu, giấy phép thành lập, Sở Công Thương Hà Nội cũng yêu cầu các thương nhân, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính với Nhà nước Việt Nam.

 
Sở Công thương Hà Nội.

Sở Công Thương thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thu hồi giấy phép và chấm dứt hoạt động đối với 106 văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài trên địa bàn.

Các đối tượng văn phòng đại diện bị thu hồi giấy phép và chấm dứt hoạt động bao gồm các văn phòng không đề nghị gia hạn giấy phép thành lập sau khi hết hạn, không chính thức đi vào hoạt động sau 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập.

Ngoài ra, những văn phòng ngừng hoạt động quá 6 tháng liên tục không thông báo với cơ quan cấp giấy phép và văn phòng không báo cáo định kỳ về hoạt động của văn phòng đại diện trong 2 năm liên tiếp cũng nằm trong diện bị thu hồi giấy phép.

Bên cạnh việc thu hồi con dấu, giấy phép thành lập, Sở Công Thương Hà Nội cũng yêu cầu các thương nhân, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính với Nhà nước Việt Nam.

Phòng Kinh tế Đối ngoại thuộc Sở Công Thương sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát các thương nhân nước ngoài và Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm của thương nhân nước ngoài, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.

Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bị thu hồi giấy phép lần này đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Hong Kong, Singapore, Mỹ, Đức, Pháp, Đan Mạch, Đức, Ý, Malaysia, Thái Lan.

Bích Diệp

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *