Dòng chảy vốn 08/04/2016 09:33

Hà Nội quyết xử lý mạnh tay với kinh doanh đa cấp

Cùng với kế hoạch siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội đã xử phạt 420 triệu đồng đối với công ty đa cấp Trường Giang Việt Nam, đồng thời cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo bán hàng đa cấp...

Tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chiều ngày 4/4, Chánh thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp với số tiền 420 triệu đồng.

Theo đó, doanh nghiệp này bị xử lý vi phạm hành chính với 9 lỗi, trong đó, không thực hiện việc giám sát thường xuyên hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động, chương trình trả thưởng của doanh nghiệp.

Việc siết chặt giám sát, kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm pháp luật về bán hàng đa cấp, kinh doanh đa cấp đã được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Doãn Toản nêu rõ tại một văn bản điều hành mới đây.

Lãnh đạo Hà Nội đánh giá, hoạt động bán hàng đa cấp thời gian qua diễn biến phức tạp, đã xảy ra hành vi vi phạm pháp luật của một số doanh nghiệp bán hàng đa cấp gây thiệt hại cho người dân, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Ông Toản yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo bán hàng đa cấp, nhằm ngăn ngừa, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; phát hiện các đối tượng lôi kéo người dân tham gia khi chưa đăng ký kinh doanh với cơ quan có thẩm quyền…

Được biết, trong tháng 3, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với 4 doanh nghiệp là CTCP Sản xuất thương mại Con Đường Việt; Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668; CTCP Xuất nhập khẩu và Thương mại Quốc tế TNC và CTCP New Power Việt Nam (đã đổi tên thành CTCP Trái tim Ngọc Việt).

Riêng tại Hà Nội, trong quý I vừa rồi, Chi cục Quản lý thị trường đã kiểm tra, giám sát 7 doanh nghiệp, xử lý phạt hành chính 40 triệu đồng với Công ty TNHH My Fortuna và phạt 103 triệu đồng đối với CTCP Thương mại Lotus Việt Nam.

Bích Diệp

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *