Dòng chảy vốn 25/12/2014 16:31

Hà Nội chính thức cho phép xây trung tâm văn hóa cạnh Hồ Gươm

FICA - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa cho phép quận Hoàn Kiếm xây dựng Trung tâm Văn hóa sát Hồ Gươm. Công trình có quy mô 3 tầng nổi, một tầng hầm, sau khi hoàn thành được sử dụng trưng bày, triển lãm và văn phòng làm việc.

Theo đó, thành phố cho phép quận Hoàn Kiếm đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm ở số 2 phố Lê Thái Tổ theo phương án quy hoạch kiến trúc công trình được phê duyệt.

Việc quản lý, sử dụng công trình sau đầu tư xây dựng được ông Hùng yêu cầu phải tuân thủ đúng công năng, mục đích của dự án, nghiêm cấm sử dụng công trình vào mục đích kinh doanh dịch vụ dưới bất kỳ hình thức nào.

Công trình gây nhiều tranh cãi được xây dựng trên khu đất cạnh Hồ Gươm
Công trình gây nhiều tranh cãi được xây dựng trên khu đất cạnh Hồ Gươm

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Nội còn yêu cầu quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm thông báo, công bố công khai, đầy đủ các thông tin của dự án và trả lời các hộ dân, các tổ chức liên quan theo đúng quy định pháp luật trước khi thực hiện dự án.

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm được xây dựng trên khu đất 242,2m2 tại số 2 phố Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, có tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng.

Công trình có quy mô 3 tầng nổi, một tầng hầm và tum thang, chiều cao đến diềm mái công trình chính là 10,1m, đến đỉnh tum thang là 13,6m, thấp hơn chiều cao cho phép dưới 16m. Mật độ xây dựng chỉ hơn 64% (thấp hơn mật đô xây dưng theo quy định không quá 80%). Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm có chức năng trưng bày, triển lãm và văn phòng làm việc.

Trước đó, khi quận Hoàn Kiếm đưa ra kế hoạch xây Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm vấp phải sự phản đối của các hộ dân trong khu vực và một số chuyên gia cũng đưa ra những ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Lâm Quốc Hùng cho biết, vị trí khu đất xây dựng Trung tâm thông tin văn hóa tại số 2 phố Lê Thái Tổ nằm trong vùng phụ cận chứ không nằm trong phạm vi khoanh vùng di tích Hồ Hoàn Kiếm.

Quang Phong

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *