Dòng chảy vốn 09/05/2014 06:59

Hà Nội: Giám đốc nhận lương cao nhất 189 triệu đồng/tháng

FICA - Số liệu từ Navigos Search, công ty hàng đầu Việt Nam về tuyển dụng nhân sự cấp cao, cho biết: Trong quý I/2014, đối với cấp giám đốc (Director) thì dải lương từ 50 triệu đến 189 triệu đồng/tháng ở Hà Nội và từ 35 triệu đến 105 triệu đồng/tháng ở TPHCM.

Navigos Search, công ty hàng đầu Việt Nam về tuyển dụng nhân sự cấp cao vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong Quý 1/2014.

Trong quý này, có 5 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao nhiều nhất, bao gồm: Ngành Sản xuất, chiếm 22% nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao; ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm: chiếm gần 16% nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao; ngành Công nghệ thông tin, chiếm 7% nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao; ngành Kỹ thuật và ngành Hàng tiêu dùng cùng chiếm 6% nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao.

Cũng trong Quý 1, thông qua các yêu cầu tuyển dụng từ các khách hàng, mức lương được thống kê như sau: Đối với cấp Giám đốc (Director) thì dải lương từ 50 triệu đến 189 triệu đồng/tháng ở Hà Nội và từ 35 triệu đến 105 triệu đồng/tháng ở TPHCM.

Đối với cấp Trưởng phòng (Manager) thì dải lương từ 11,6 triệu đến 73,8 triệu đồng/tháng tại Hà Nội và từ 18 triệu đến 73,9 triệu đồng/tháng tại TPHCM.

Đối với cấp Nhân viên Cấp cao (Senior Staff) thì dải lương từ 9 triệu đến 49 triệu đồng/tháng tại Hà Nội và từ 8,5 triệu đến 71,7 triệu đồng/tháng tại TPHCM.

Thống kê từ Navigos Search, ngành trả lương cao nhất tại Hà Nội là ngành Hàng Tiêu dùng cho vị trí Giám đốc Nhà máy với mức lương gần 190 triệu đồng/tháng và ngành trả lương cao nhất tại TPHCM là ngành Dược cho vị trí Giám đốc Sản phẩm với mức lương 105 triệu đồng/tháng.

Dự kiến của Navigos Search cho rằng; Trong quý 2, các ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm, Sản xuất, Công nghệ thông tin có thể tiếp tục là các ngành nhận được nhiều yêu cầu tuyển dụng nhất khi chỉ tính riêng trong tháng 4/2014, các yêu cầu tuyển dụng trong các ngành này chiếm tương ứng 28% - 16% - 11% trong tổng số các yêu cầu tuyển dụng của các khách hàng tại Navigos Search.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Điều hành của Navigos Search chia sẻ: “Trong Quý 1/2014, chúng ta chứng kiến sự bùng nổ của ngành Sản xuất khi có tới 22% nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao. Điều này phù hợp với thực tế là trong quý I/2014, sản xuất công nghiệp của Việt Nam tăng trưởng 5,2% so với mức tăng 4,6% của quý I/2013.

Bên cạnh đó, ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm đang tăng trưởng trở lại. Mặc dù ngành công nghệ thông tin có nhu cầu tuyển dụng cao nhưng thực sự nhân sự cấp cao trong ngành này đang khan hiếm khiến chúng tôi cũng khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên có chất lượng cao”.

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *