Dòng chảy vốn 07/04/2014 06:11

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất quần jean

Jeanologia, công ty của Tây Ban Nha chuyên về công nghệ hoàn thiện hàng may mặc, cùng với đối tác Việt Nam là công ty PPJ đang có tham vọng đầu tư biến Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu về sản xuất quần jeans.

Ảnh minh họa. (Nguồn: bulletbluesca.com)

Theo ông Enrique Silla, Chủ tịch công ty Jeanologia, Việt Nam đang nổi lên là một đối thủ mạnh mẽ trên thị trường dệt may toàn cầu. Trong đó, sản phẩm jeans và đan đang là hai sản phẩm may mặc có tính cạnh tranh cao của dệt may Việt Nam. 

Ông Silla cho rằng, hiện nay Trung Quốc, nhà sản xuất lớn nhất thế giới về quần jeans, đang có sự dịch chuyển về chính sách sản xuất sản phẩm may mặc này khiến cho dòng vốn đầu tư có xu hướng dịch chuyển vào Việt Nam.

Vì vậy, ông Silla nhận định đây là thời điểm quan trọng để Việt Nam nắm lấy cơ hội trở thành trung tâm sản xuất quần jeans thế giới và có thể soán ngôi vị số một của nước láng giềng Trung Quốc.

Muốn vậy, ông Silla cho rằng Việt Nam không chỉ vẫn mãi tận dụng lợi thế nguồn nhân công giá rẻ mà còn phải tập trung đổi mới công nghệ sản xuất hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ông Silla cho biết các hãng sản xuất quần jeans nổi tiếng thế giới như Levis Strauss, hoặc các nhà bán lẻ như UNIQLO, Zara, H & M, G STAR, A & F, Polo Jeans hoặc CK đã nhận thấy và đang dõi theo sự vươn lên của Việt Nam.

Từ đây, công ty Jeanologia mong muốn tiếp cận thị trường may mặc Việt Nam, trở thành đối tác cung ứng các công nghệ may quần jeans hiện đại như công nghệ laser, ozone cho các nhà sản xuất trong nước, để cho ra các sản phẩm quần jeans chất lượng cao, thân thiện môi trường, có sức cạnh tranh trên thị trường thế giới./.

Theo Vietnamplus

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *