Tiền và Hàng 14/02/2014 07:15

Cần Thơ: Thương lái Trung Quốc thao túng, giá hoa tăng cao ngất ngưởng

FICA - “Do thương lái Trung Quốc gom hoa để phục vụ “ngày tình yêu” nên giá hoa hồng năm nay tăng lên 2 -3 lần. Từ đó, sức bán sỉ, lẻ giảm mạnh, thị trường hoa ở TP Cần Thơ trầm lắng hơn mọi năm”. Anh Cao Huy - một chủ tiệm hoa cho biết.

Trước “giờ G” của ngày lễ tình nhân - 14/2, PV Dân trí dạo quanh một số tuyến đường chính như: 3/2,đường 30/4, đại lộ Hoà Bình,… để ghi nhận không khí “ngày tình yêu” ở thành phố Tây Đô. Nhìn chung năm nay, thị trường hoa trầm lắng hơn mọi năm, người bán hoa thưa thớt,…

Anh Cao Huy - chủ tiệm hoa Cao Huy trên đường Lý Tự Trọng - cho biết: “Giá hoa hồng đỏ năm nay tăng lên gấp 2 lần. Shop mình đã lấy vô 10.000 đồng thì khi bán lại từ 15.000 - 20.000đồng. Do đó, nhiều hộ, nhất là các em sinh viên không giám đầu tư, kéo đến luợng khách mua sỉ, lẻ năm nay giảm hơn một nửa so với mọi năm.”

 

Chị Mai lo lắng cho mùa hoa "ngày tình yêu" năm nay sẽ bị ế

Giải thích về lí do giá hoa tăng cao, anh Huy cho biết, do thương lái Trung Quốc đến Đà Lạt gom hoa nên thị trường hoa năm nay bị thiếu, từ đó giá hoa tăng cao. “Mặc dù mình chấp nhận giá cao nhưng cũng không có hoa mà mua, bởi vậy năm nay shop chỉ mua được 2.500 bông hoa hồng đỏ. Anh Huy cho biết. 

 

Khách đến mua hoa tỏ ra hết sức đắng đo, vì giá cả tăng gấp 2 lần so với năm rồi

Còn theo chủ tiệm hoa “Những chàng trai” - trên đường Trần Hưng Đạo cho biết, lí do giá hoa tăng cao không phải hoàn toàn do thương lái Trung Quốc mua hoa mà còn do thời tiết năm nay lạnh và kéo dài. Điều này ít nhiểu ảnh hưởng đến thời gian sinh trưởng và thời gian nở hoa đúng dịp lễ tình yêu của nhiều hộ trồng hoa, từ đó dẫn đến tình trạng cung thiếu cầu.

Chị Mai - một hộ bán hoa trên đường 3/2 buồn bã cho biết: “Từ trưa đã dọn hoa ra bày bán nhưng đến giờ này chưa bán được cái bông nào. Mọi năm, đến giờ nay đã bán gần được một nửa, chắc năm nay bị ế hoa quá!”.

Riêng nhóm bạn Trương Thiên Thu - sinh viên ngành Tiếng Anh, trường ĐH Cần Thơ cho biết: “Dù nhóm em đã nhờ bạn mua hoa tận Đà Lạt gửi vào nhưng giá hoa năm nay tăng 2 -3 lần. Điều đáng nói, dù hoa không được đẹp và tươi nhưng vẫn phải lấy vì mình không có sự lựa chọn khác. Để bán hoa được cho khách hàng, bọn em phải “gia công” thêm nhiều thứ, như bông bi, nơ, kim tuyến,…”

Nhìn chung ngoài hoa hồng đỏ tăng giá mạnh, các loại hoa “ăn theo” ngày tình yêu như đồng tiền, salem, cẩm chướng, cát tường, bông bi,… vẫn giữ nguyên giá cũ.

Nguyễn Hành

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *