Đầu tư 23/11/2014 07:00

UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo thu hồi nhà của ông Trần Văn Truyền

FICA - Sở Xây dựng TPHCM đã trực tiếp gặp ông Trần Văn Truyền và truyền đạt lại tinh thần chỉ đạo của UBND TPHCM về việc thu hồi căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận. Hiện các cơ quan liên quan đang phối hợp để triển khai theo đúng trình tự, thủ tục...

Thông tin trên được ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM trao đổi qua điện thoại với  PV Dân trí vào chiều 22.11.

Cũng theo ông Trần Trọng Tuấn,  vào thời điểm giữa tháng 11 vừa qua, Sở nhận đã nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TPHCM về việc thu hồi căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển - Quận Phú Nhuận,  và kiểm điểm tổ chức và các cá nhân liên quan... Và hiện Sở Xây dựng cùng các cơ quan liên quan cũng đang trong quá trình triển khai trình tự các thủ tục để thu hồi theo đúng quy định. Đồng thời, rà soát trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể để kiểm điểm theo quy định.

 

Căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển hiện là cửa hàng bán trái cây Ánh Minh

Căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển hiện là cửa hàng bán trái cây Ánh Minh


Ngày 21/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí về Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu, đối với Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ đạo thu hồi căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận; Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan khi không thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật trong việc bán nhà thuộc sở hữu nhà nước tại số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, Thường trực Thành ủy TPHCM cũng đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND TP tiến hành các thủ tục để thu hồi căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận. Và qua khảo sát thực tế, hiện căn nhà này là cửa hàng kinh doanh trái cây. Người bán hàng tại đây cho biết, họ thuê để buôn bán đã được khoảng hai năm trở lại đây.

Trong khi đó, theo thông cáo báo chí về Kết luận thanh tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, vào tháng 3/2011, ông Trần Văn Truyền làm đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở và đề nghị UBND TP.HCM bán căn nhà này cho ông và để con gái là Trần Thị Ngọc Huệ đứng tên. Sau đó các cơ quan chức năng của TPHCM đã đồng ý bán căn nhà trên cho bà Trần Thị Ngọc Huệ theo hình thức thu 100% tiền sử dụng đất theo đơn giá do Thành phố quy định hàng năm và thực hiện theo quy trình bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước (theo Nghị định 61/CP của Chính phủ), nhưng không tính miễn, giảm các khoản được hỗ trợ theo chính sách.

Vào thời điểm tháng 7/2014, qua kiểm tra và báo cáo của công an quận Phú Nhuận, ông Trần Văn Truyền và gia đình không sử dụng căn nhà này mà cho người khác ở và bán hàng.

 

Quốc Anh
Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *