Đầu tư 03/09/2014 15:50

Tỷ phú Thái Vikrom Kromadit "rót" 530 triệu USD vào Việt Nam

FICA - Khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, dự án Khu công nghệ cao và Khu đô thị dịch vụ tại huyện Long Thành sẽ trở thành khu đô thị mới có tầm cỡ quốc tế.

Theo nguồn tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, cChiều 21/8, tại Văn phòng Tập đoàn Amata ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), ông Đinh Quốc Thái  - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã cùng ông Vikrom Kromadit, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Tập đoàn Amata, ký bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn Amata về việc thực hiện dự án giữa tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn Amata.

Ký kết thỏa thuận hợp tác Đồng Nai - Amata.

Nội dung bản thỏa thuận nêu rõ: Hai bên thống nhất thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và cam kết quan hệ hợp tác ổn định, lâu dài, bền vững trên cơ sở tin cậy lẫn nhau và cùng có lợi trong lĩnh vực đầu tư và các lĩnh vực khác mà hai bên quan tâm.

Đây cũng là cơ sở để hai bên phối hợp triển khai dự án Khu công nghệ cao và Khu đô thị dịch vụ tại huyện Long Thành. Dự án có quy mô 1.285 hécta với tổng mức đầu tư 530 triệu USD. 

Khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, dự án sẽ trở thành khu đô thị mới có tầm cỡ quốc tế và đảm bảo sự phát triển hài hòa, bền vững về kinh tế - xã hội, môi trường và cảnh quan đô thị. Dự án sẽ là hình mẫu trong phát triển hạ tầng công nghiệp đô thị của tỉnh Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vikrom Kromadit cho biết Tập đoàn Amata đã đầu tư tại Đồng Nai trong 20 năm qua và nhưng chưa nơi đâu để lại trong ông nhiều tình cảm như Đồng Nai. Đó là lý do để ông quyết định đầu  tư dự án thứ hai tại Đồng Nai.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *