Đầu tư 31/07/2014 06:16

Thủ tướng đồng ý xây dựng sân bay quốc tế Quảng Ninh

FICA-Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa đồng ý triển khai thực hiện Dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh tại huyện Vân Đồn, với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Cảng hàng không này sẽ có sân bay quốc tế tiêu chuẩn 4E, công suất 5 triệu hành khách/năm.

Thủ tướng đồng ý xây dựng sân bay quốc tế Quảng Ninh
 
Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh sẽ là 1 trong 4 dự án cảng hàng không cả nước kêu gọi đầu tư nước ngoài. Cảng hàng không Quảng Ninh nằm trên địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn có diện tích gần 284,6ha, tổng mức đầu tư 5.128 tỷ đồng.
 

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Quốc phòng và các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi, đồng thời, tổ chức thực hiện các bước tiếp theo của dự án bao gồm cả việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án theo hình thức BOT theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Quảng Ninh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Liên doanh Tổng Công ty Cảng hàng không Hàn Quốc, Công ty TNHH Joinus Việt Nam và Công ty TNHH Posco E&C tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo của Dự án.

Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh là dự án có sân bay quốc tế với tiêu chuẩn 4E, công suất 5 triệu khách/năm, tiếp nhận tàu bay Boeing 777. Cảng hàng không Quảng Ninh có 1 đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn, sân đỗ đường bộ.

Cảng hàng không Quảng Ninh là cảng hàng không nội địa đón được các chuyến bay quốc tế, là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm nằm trong Khu Kinh tế Vân Đồn đang được tỉnh Quảng Ninh xúc tiến kêu gọi đầu tư.

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *