Đầu tư 13/05/2015 15:40

Quảng Ninh sắp có thêm cảng du thuyền 60.000m2

FICA - Khu vực cảng du thuyền dự kiến được xây dựng trên diện tích 60.000m2 với các hạng mục: tháp vọng cảnh, khu nhà ở, khu dịch vụ, phố đi bộ, bến thuyền, bến du thuyền, ga xe điện…

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh vừa có cuộc họp nghe và cho ý kiến phương án kiến trúc khu khách sạn, dịch vụ cao cấp và cảng du thuyền tại phường Hồng Hải, TP. Hạ Long do Công ty Cổ phần Thể thao và Giải trí Club M nghiên cứu.

Tại cuộc họp này, đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Salvador Perez Arroyo và cộng sự đã trình bày phương án thiết kế khu khách sạn, dịch vụ cao cấp và cảng du thuyền tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

Theo đó, Khu khách sạn dịch vụ được xây dựng trên diện tích 16.746m2 bao gồm các hạng mục: sảnh, nhà hàng, bể bơi, bến thuyền, bảo tàng rượu, khu chăm sóc sức khỏe, khu tổ chức sự kiện, tiệc cưới… Khu vực cảng du thuyền được xây dựng trên diện tích 60.000m2 với các hạng mục: tháp vọng cảnh, khu nhà ở, khu dịch vụ, phố đi bộ, bến thuyền, bến du thuyền, ga xe điện…

Ông Nguyễn Đức Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ  tịch UBND tỉnh đánh giá, Khu văn hóa, thể thao cột 3 là điểm nhấn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh. Khu vực này đã có công trình hoàn thành như Bảo tàng tỉnh và có công trình đang được đầu tư, xây dựng như Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm.

Để triển khai công trình khu khách sạn, dịch vụ và cảng du thuyền tại đây, ông Long đề nghị Công ty Cổ phần Thể thao và Giải trí Club M và đơn vị tư vấn phải bám sát các chỉ đạo của tỉnh cũng như quy hoạch chung của TP Hạ Long; tiếp thu ý kiến của các sở, ban, ngành, địa phương để thiết kế công trình đảm bảo thẩm mỹ tổ hợp dịch vụ cao cấp gắn đồng bộ với khu bảo tàng, thư viện tỉnh và Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, phục vụ cho du khách đến tham quan tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu không bố trí khu nhà ở trong khối khách sạn dịch vụ và đơn vị tư vấn cần nghiên cứu thêm khoảng cách giữa khách sạn dịch vụ với khu vực xung quanh để tạo hình khối hài hòa.

Đối với cảng du thuyền, ông Long nhấn mạnh, hiện nay, tỉnh đã quy hoạch Cảng tàu khách du lịch Tuần Châu vì vậy đơn vị tư vấn phải xác định đúng chức năng cảng du thuyền này là cảng cho các tàu du lịch cập bến đến tham quan.

Theo đó, quy mô dự án phải thu gọn cho hợp lý, tính toán công suất phù hợp, thiết kế cọc bê tông làm cảng nổi, tuyệt đối không lấn biển và phải nghiên cứu kỹ tác động môi trường. Đồng thời, ông Long đề nghị đưa ra khái toán đầu tư, lộ trình, tiến độ thi công và trước 25/5, báo cáo lại UBND tỉnh xem xét dự án để sớm có công trình khách sạn, dịch vụ, cảng du thuyền đồng bộ với Khu văn hóa, thể thao cột 3.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *