Đầu tư 12/12/2014 20:39

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải bấm nút khởi công xây hệ thống cung cấp điện cho Nhà máy Điện hạt nhân

FICA - Ngày 12/12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tham dự lễ khởi công xây dựng công trình hệ thống cung cấp điện phục vụ cho việc thi công Nhà máy ĐHN Ninh Thuận 1 tại thôn Sơn Hải 1, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận.

Hệ thống cung cấp điện phục vụ thi công Nhà máy điện hạt nhân (ĐHN) Ninh Thuận 1 bao gồm một đường dây 110KV mạch kép dài 13,63km đi qua địa phận các xã Phước Nam, Phước Dinh và Phước Hải và một trạm biến áp 110/22KV công suất 25MVA. Công trình khi hoàn thành sẽ đảm bảo điều kiện khởi công và cung cấp điện ổn định, an toàn trong toàn bộ quá trình xây dựng nhà máy ĐHN Ninh Thuận 

Phó Thủ tướng
Hoàng trung Hải phát biểu tại lễ khởi công
Phó Thủ tướng Hoàng trung Hải phát biểu tại lễ khởi công 

Ông Trần Xuân Hòa - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng: Đây vừa là trách nhiệm nặng nề nhưng cũng hết sức vinh dự của địa phương khi được chọn làm địa điểm xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của cả nước. Trên cơ sở đó, ông Trần Xuân Hòa đề nghị Chính phủ cũng như các cơ quan Trung ương tạo điều kiện để Ninh Thuận được áp dụng cơ chế đặc thù, hỗ trợ việc xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội nhằm sớm ổn định đời sống và tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng người dân trong việc xây dựng hai nhà Máy ĐHN Ninh Thuận 1 và 2 đã được Quốc hội phê chuẩn ngày 25/11/2009. 

Phó Thủ tướng
Hoàng Trung Hải bấm nút khởi công công trình.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bấm nút khởi công công trình.

 

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cần phồi hợp chặt chẽ với các nhà thầu, thực hiện công tác xây dựng công trình theo đúng các quy định hiện hành về quản lý đầu tư, quản lý chất lượng công trình, an toàn lao động và nhất là phải đảm bảo an toàn môi trường. Hoàn thành công trình đúng tiến độ đã cam kết, đảm bảo sẵn sàng việc cung cấp điện ổn định phục vụ thi công nhà máy ĐHN Ninh Thuận 1. Bên cạnh đó, địa phương cần đảm bảo an ninh trong quá trình thi công xây dựng công trình và đảm bảo hành lang an toàn lưới điện.

Được biết, công trình hệ thống cung cấp điện phục vụ thi công Nhà máy ĐHN Ninh Thuận 1 là một hạng mục thuộc  án hạ tầng thi công phục vụ thi công các dự án Nhà máy ĐHN tại Ninh Thuận. Tuy quy mô công trình không lớn, nhưng đây là một trong những công trình quan trọng cho việc triển khai công tác khởi công xây dựng dự án Nhà máy ĐHN Ninh Thuận 1 trong thời gian sắp tới. Ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết.

Minh Lê

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *