Đầu tư 16/01/2015 09:31

Lương chuyên gia tư vấn trong nước không quá 67,5 triệu đồng/tháng

FICA – Đây là quy định được đưa ra tại Thông tư số 02 do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành quy định mức lương đối với chuyên gia tư vấn trong nước làm việc tại các gói thầu sử dụng vốn nhà nước, có hiệu lực từ 1/3/2015.

Quy định mức lương đối với chuyên gia tư vấn trong nước tại thông tư này sẽ là cơ sở lập, thẩm định, phê duyệt dự toán gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn đối với gói thầu sử dụng vốn nhà nước hoặc vốn của doanh nghiệp nhà nước theo quy định của Luật Đấu thầu.

Thông tư quy định có 4 mức lương áp dụng đối với chuyên gia tư vấn trong nước gồm: Không quá 15 triệu đống/tháng, không quá 20 triệu đồng/tháng, không quá 30 triệu đồng/tháng và không quá 40 triệu đồng/tháng. Các mức lương tùy thuộc vào chức danh, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp của chuyên gia…

Mức lương của chuyên gia tư vấn quy định tại thông tư này là mức tối đa, đã bao gồm tiền lương của những ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ làm việc hưởng nguyên lương theo quy định của Bộ luật Lao động. Chi phí đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thuế thu nhập cá nhân thuộc trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết, đối với dự án, công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp, sử dụng công nghệ hiện đại đòi hỏi chuyên gia tư vấn có trình độ chuyên môn kỹ thuật đặc biệt, khả năng cung ứng của thị trường lao động còn hạn chế hoặc điều kiện làm việc khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, chủ đầu tư hoặc bên mời thầu lựa chọn, báo cáo người có thẩm quyền xem xét, quyết định mức lương chuyên gia tư vấn cao hơn nhưng tối đa không quá 1,5 lần so với mức lương quy định. Như vậy, lương chuyên gia tư vấn trong nước cao nhất sẽ không quá 67,5 triệu đồng/tháng.

Trước đó, Thông tư số 18/2010/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cũng quy định mức lương của các chuyên gia được chia làm 4 mức không quá 5-25 triệu đồng/tháng và không giới hạn mức lương chuyên gia trong trường hợp cần thiết.

Thông tư số 02/2015/TT-BLĐTBXH sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3/2015.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *