Đầu tư 12/11/2014 17:49

Kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng tại Thống tấn xã Việt Nam

FICA - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết, đây là cuộc kiểm tra được tiến hành theo kế hoạch công tác năm 2014 của Thanh tra Chính phủ không phải là kiểm tra đột xuất.

toan canh ttxvn.JPG

Ngày 10/11, tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng cùng Đoàn kiểm tra của Thanh tra Chính phủ đã tiến hành công bố Quyết định số 2705/QĐ-TTCP, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Thông tấn xã Việt Nam.

​Theo Quyết định 2705 ngày 4/11/2014 của Thanh tra Chính phủ, cơ quan thanh tra sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Thông tấn xã Việt Nam, thời kỳ kiểm tra từ 1/1/2012 - 30/6/2014.

Dự kiến, thời gian kiểm tra sẽ diễn ra trong 10 ngày làm việc thực tế tại đơn vị. Đoàn kiểm tra gồm có 6 thành viên do ông Lê Khả Thanh, Phó Cục trưởng Cục IV, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn.

  

Phát biểu tại buổi công bố Quyết định, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết, đây là cuộc kiểm tra được tiến hành theo kế hoạch công tác năm 2014 của Thanh tra Chính phủ không phải là kiểm tra đột xuất.

Đây là hoạt động thường xuyên của Thanh tra Chính phủ và ngành thanh tra, cùng với toàn ngành, Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc những việc chưa làm được cũng như hướng dẫn đơn vị thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Trong quá trình kiểm tra, đơn vị giải trình những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ của mình, đề xuất những kiến nghị, giải pháp để thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về phòng, ngừa tham nhũng đồng thời, phản ánh những vướng mắc trong việc thực hiện kê khai, công khai tài sản thu nhập với đoàn để nhận được sự hướng dẫn, giải thích.

Phó Tổng Thanh tra đề nghị, đơn vị cử đầu mối để làm việc với đoàn, chuẩn bị các tài liệu theo yêu cầu giúp đoàn làm việc hiệu quả, mong muốn khi kết thúc làm việc tại đơn vị, Đoàn sẽ có bản kết luận đảm bảo tính chính xác, khách quan.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ khẳng định, qua những cuộc kiểm tra như thế này, ngành Thanh tra sẽ phát hiện ra những sáng kiến hay của các đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng, nhằm đưa ra những kiến nghị, đề xuất cùng các giải pháp để phòng ngừa tham nhũng, tiến tới sửa đổi toàn diện Luật Phòng, chống tham nhũng vào năm 2016 theo yêu cầu của Bộ chính trị.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *