Đầu tư 20/07/2014 07:31

Không đồng ý xây miếu thờ trong dự án Formosa

Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra thông báo không đồng ý đề xuất việc xây miếu thờ trong dự án của Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Thông báo nêu rõ, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng ủy nhân dân tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cùng các đơn vị liên quan làm việc để dừng triển khai đề xuất xây dựng miếu thờ của Công ty Formosa Hà Tĩnh; đồng thời kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nội dung trên và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Trước đó, ngày 14-6, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (100% vốn Đài Loan) gửi công văn đến Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh xin xây miếu thờ trong dự án Formosa với nội dung: “…Để thờ tự các vong linh trong khu vực dự án có phần mộ thất lạc”.

Chiều 19-7, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm và hỗ trợ cho Công ty Formosa Hà Tĩnh. Tại buổi lễ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã trao tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm công ty này 20 tỉ đồng. Theo đó, trước mắt sẽ trao ngay 6 tỉ đồng, số còn lại sẽ giải quyết trong một vài ngày tới sau khi các doanh nghiệp bảo hiểm hoàn tất thủ tục với khách hàng.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã công bố hỗ trợ cho Công ty Formosa Hà Tĩnh trên 30 tỉ đồng nhằm giúp công ty khắc phục một phần khó khăn, sớm ổn định sản xuất kinh doanh.

Theo D.Lam

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *