Đầu tư 11/09/2014 07:35

Khiển trách trưởng phòng Thanh tra khoe ‘ăn hai đầu lương’

Ngày 10-9, Điện lực Bình Thuận cho biết đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định xử lý kỷ luật ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Thanh tra - Bảo vệ - Pháp chế công ty này.

Ông Thắng còn bị hạ mức lương sản phẩm đến mức thấp nhất và không được xem xét các danh hiệu thi đua cá nhân trong năm 2014.
 

Theo Điện lực Bình Thuận, những phát ngôn gây sốc của ông Thắng tại Công ty Quốc Hùng gây ngộ nhận là công ty này được sự hỗ trợ ưu ái từ Điện lực Bình Thuận trong hoạt động bảo dưỡng, thí nghiệm điện.

Cạnh đó, Điện lực Bình Thuận cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định công tác triển khai thí nghiệm định kỳ lưới điện là phù hợp với quy định của Bộ Công Thương. Tuy nhiên, việc tuyên truyền chưa tốt nên chưa được đồng thuận hưởng ứng của dư luận và khách hàng. Sắp tới, Điện lực Bình Thuận sẽ phối hợp với Sở Công Thương rà soát hệ thống văn bản pháp lý liên quan về công tác bảo dưỡng và thí nghiệm định kỳ lưới điện và sẽ cùng với Sở Công Thương làm việc với Cục Điều tiết điện lực, Tập đoàn Điện lực VN để làm rõ một số nội dung liên quan về thời hạn và hạng mục thí nghiệm cho phần thí nghiệm bắt buộc và phần thí nghiệm tự nguyện, đơn giá và dự toán thí nghiệm… Sau đó sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét cho chủ trương thực hiện.

Như tin đã đưa, Điện lực Bình Thuận nhắn tin đến hàng ngàn khách hàng có trạm biến áp chong đèn thanh long yêu cầu thực hiện việc thí nghiệm điện trước khi được mở điện. Tại Bình Thuận chỉ có Công ty Quốc Hùng (công ty của gia đình ông Nguyễn Quốc Thắng) thực hiện việc này với giá cào bằng 3 triệu đồng/trạm biến áp. Khi Tổng Công ty Điện lực miền Nam yêu cầu ngưng, ông Thắng có mặt tại Công ty Quốc Hùng giải quyết việc khách hàng đòi lại tiền và có nhiều phát ngôn gây sốc…

Theo P.NAM

PLTP

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *