Theo đó, định kỳ ngành thuế sẽ thông qua VCCI lấy ý kiến các doanh nghiệp đánh giá về thái độ phục vụ của cán bộ thuế trên toàn quốc. Đối với người dân sẽ thông qua thư điện tử, các kênh phương tiện truyền thông khác nhau để lấy ý kiến.
Theo Tổng cục Thuế, việc mời người dân, doanh nghiệp chấm điểm này nhằm chấn chỉnh tình trạng vòi vĩnh, cũng như có chế tài xử lý đối với những công chức thuế gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người nộp thuế.
TS Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế VCCI (đơn vị hỗ trợ Tổng cục Thuế triển khai đề án đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế ) cho biết: Từ trước đến nay, các doanh nghiệp thường e ngại nêu ý kiến phản ánh về tình trạng nhũng nhiễu của cán bộ thuế do sợ bị ảnh hưởng đến việc làm ăn. Do đó, cần có cơ chế đánh giá, chấm điểm một cách độc lập và khách quan.
Theo ông Tuấn, VCCI và Tổng cục Thuế đang chuẩn bị hoàn tất việc xây dựng bộ chỉ số để đánh giá.
Theo Phạm Tuyên
Tiền Phong