Đầu tư 09/08/2014 15:24

Đà Nẵng "cấm cửa" lang thang ăn xin trá hình, biến tướng

FICA - Bí thư Thành phố Đà Nẵng yêu cầu không để xảy ra "xe dù, bến cóc"; quyết liệt, đưa hết các đối tượng lang thang xin ăn vào trung tâm bảo trợ xã hội, không xuê xoa.

Theo báo cáo của ông Huỳnh Đức Thơ - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng tại buổi giao ban giữa Thành uỷ, UBND TP và các ngành, địa phương về công tác bảo đảm ATGT và trật tự đô thị ngày 5/8, cơ quan này đã chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ đạo quyết liệt các lực lượng chức năng triển khai xử lý tình trạng ăn xin biến tướng, bán hàng rong, lang thang đánh giày... trên địa bàn thành phố. 

Các đơn vị đã làm việc với các quán ăn lớn trên địa bàn, cam kết không để người bán hàng dạo vào chèo kéo khách. Tại các điểm du lịch, công cộng, các lực lượng chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý, tuy nhiên cũng gặp không ít khó khăn, nhất là các đối tượng là trẻ em.

Ông Thơ cho biết, Ủy ban thành phố cũng đã chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp với Sở Lao động Thương binh Xã hội soạn thảo quyết định, tạo hành lang pháp lý để thành phố tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác này trong thời gian đến như thu gom vào Trung tâm Bảo trợ xã hội, chuyển đổi ngành nghề cho người dân…

Cũng tại buổi họp, Bí thư Đà Nẵng, ông Trần Thọ đã yêu cầu các đơn vị chức năng siết chặt công tác tuần tra, không để xảy ra "xe dù, bến cóc"; lưu ý giao thông đường thủy; có phương án chuẩn bị chống ùn tắc tại các khu vực đang đầu tư xây dựng công trình trọng điểm, khu trung tâm hành chính…

Ông Thọ lưu ý công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực bãi biển, xử lý mạnh đối với các đối tượng lang thang xin ăn trá hình, biến tướng, chèo kéo du khách, chặt chém khách. 

“Các cơ quan chức năng phải quyết liệt, đưa hết các đối tượng lang thang xin ăn vào trung tâm bảo trợ xã hội chứ không xuê xoa, dẫn đến nảy sinh các vấn nạn. Đây là một trong điểm sáng của thành phố mà chúng ta đã làm được trong thời gian qua nhằm tạo môi trường du lịch lành mạnh, chúng ta không thể để tình trạng này tái diễn" – Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *