Đầu tư 21/12/2014 19:03

Chủ tịch tỉnh chỉ trích gay gắt tình trạng liên tục mất điện bất thường

FICA - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kịch liệt phản đối, đồng thời đề cập đến việc mạnh tay xử lý người đứng đầu ngành điện tỉnh này vì tình trạng mất điện liên tục, hoặc cúp điện thiếu kế hoạch, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của người dân, doanh nghiệp.

Tại phiên chất vấn kỳ họp lần thứ 11 khóa 16 HĐND tỉnh Hà Tĩnh diễn ra vào chiều 20/12, nhiều đại biểu bày tỏ bức xúc của cử tri về tình trạng liên tục mất điện, hoặc việc cúp điện một cách vô tội vạ, thiếu kế hoạch gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống, sản xuất của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Các đại biểu kiến nghị tỉnh phải sớm chấm dứt thực trạng này để người dân, doanh nghiệp an tâm sản xuất. 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự - Trả lời chất vấn của các cử tri về tình trạng mất điện bất thường
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự - Trả lời chất vấn của các cử tri về tình trạng mất điện bất thường

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - ông Võ Kim Cự - rất bức xúc trước thực trạng này, đồng thời cho biết cá nhân ông cũng nhận được nhiều ý kiến bức xúc của người dân. “Đây là một điều không thể chấp nhận được. Tôi xin nói rõ để các đại biểu và cử tri rõ là Hà Tĩnh chúng ta thừa điện, chúng ta chỉ sử dụng hết 1/6 công suất, còn lại là hòa mạng cho cả nước. Như thế mà vẫn còn tình trạng mất điện, cắt điện thường xuyên. Mất điện, cắt điện liên miên ảnh hưởng quá lớn tới đời sống, sản xuất của người dân, như thế thì ai mà chấp nhận cho được”- ông Cự gay gắt.

Khẳng định thực trạng mất điện liên tục gây ảnh hưởng đến mọi mặt của địa phương có lỗi của người điều hành ngành điện tỉnh này nên ông Võ Kim Cự đã gay gắt yêu cầu lãnh đạo Công ty điện lực Hà Tĩnh phải chấm dứt ngay thực trạng nêu trên. Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh tỏ rõ sự cương quyết, nếu tình trạng mất điện bất thường không sớm được chấm dứt UBND tỉnh sẽ mạnh tay xử lý, có thể cả phương án thay cán bộ đứng đầu. 

Văn Dũng

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *