Đầu tư 24/05/2014 07:09

Chỉ mỗi DN Trung Quốc mới rút người ra khỏi Việt Nam

Lợi dụng những cuộc tuần hành của công nhân tại Việt Nam trong thời gian qua, phía Trung Quốc đã bóp méo sự thật và tung ra những tin đồn bất lợi về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Trong khi tình hình sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp trên nhiều địa phương ở Việt Nam đã trở lại bình thường nhiều ngày qua, một tờ báo Nga bất ngờ đưa thông tin về việc các trang báo Trung Quốc phản ánh tình trạng doanh nghiệp đưa công nhân Trung Quốc về nước để đảm bảo an toàn. Không những vậy, nhiều thông tin đã bị thổi phồng và bóp méo về những thiệt hại cũng như sự hoang mang của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Trả lời tại cuộc họp báo quốc tế lần thứ 3 về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình  khẳng định không có doanh nghiệp nào, ngoại trừ doanh nghiệp Trung Quốc, cho rút công nhân ra khỏi Việt Nam.

Ông nhấn mạnh Việt Nam luôn dung mọi biện pháp để bảo đảm an ninh, an toàn và quyền lợi của các doanh nghiệp, cá nhân người nước ngoài ở Việt Nam. Sự việc xảy ra vừa qua là những sự cố đáng tiếc và chính phủ đã nhanh chóng kiểm soát được tình hình. Chỉ trong thời gian ngắn. các biện pháp an ninh đã được thắt chặt và tất cả các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường.

Trao đổi với đại sứ quán Nga, nước bạn cho biết bài báo trên chỉ là ý kiến cá nhân của chính người viết, không đại diện cho một tổ chức hay quốc gia nào.

Theo Nghĩa Nhân –Viết Thịnh

Pháp luật TPHCM

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *