Đầu tư 05/02/2015 10:03

Bộ trưởng Chuyền “lệnh” xử nghiệm vụ ăn chặn tiền chính sách cho người khuyết tật

FICA – Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH đánh giá, đây là việc làm đáng lên án, thiếu nhân văn, dứt khoát phải xử lý nghiêm nếu sự việc có thật.

Chiều 3/2, tại cuộc giao ban lãnh đạo các đơn vị của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH), Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã yêu cầu các đơn vị báo cáo làm rõ thông tin báo chí phản ánh về vụ việc “Quan xã ăn chặn tiền chính sách cho người khuyết tật”, xảy ra ở thôn Thượng, xã Trịnh Xá (TP Phủ Lý, Hà Nam).

Bộ trưởng chỉ đạo Cục Bảo trợ xã hội cần phải phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ hành vi, trách nhiệm những người liên quan, sai phạm ở mức nào thì xử lý nghiêm mức đó trong thời gian sớm nhất.

“Trong lúc cả nước đang tập trung chăm lo Tết cho người có công, người nghèo, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn, thì lại xảy ra sự việc đáng tiếc ở Hà Nam gây phản cảm trong dư luận quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến cái nhìn và đánh giá về chính sách an sinh xã hội. Đây là việc làm đáng lên án, thiếu nhân văn, dứt khoát phải xử lý nghiêm nếu sự việc có thật”, Bộ trưởng nói.

Đề làm rõ vụ việc, Bộ trưởng chỉ đạo Cục Bảo trợ xã hội phối hợp với Sở LĐ-TBXH Hà Nam trước mắt nhanh chóng rà soát, giải quyết chế độ trợ cấp đầy đủ cho những trường hợp người tàn tật hiện chưa được hưởng đầy đủ chế độ trợ cấp như báo chí nêu. Đảm bảo cho đối tượng bảo trợ xã hội được đón Tết đầm ấm.

Được biết hiện nay, công an đã vào cuộc điều tra vụ việc. Công an đã triệu tập và tạm giữ ông Mai Hiển Dũng, Phó Ban LĐ-TB&XH xã Trịnh Xá để làm rõ những nội dung liên quan đến việc phát tiền cho các đối tượng bảo trợ xã hội bị thiếu. Trước mắt, một Phó Chủ tịch xã sẽ được chuyển sang kiêm nhiệm công việc của ông Dũng.

Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TBXH) cùng lãnh đạo Sở LĐ-TBXH tỉnh Hà Nam đang phối hợp cùng các cơ quan có trách nhiệm xác minh để sớm có kết luận vụ việc này.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *