Đầu tư 30/07/2014 10:17

Bộ Tài chính "gật đầu" hàng loạt ưu đãi "khủng" cho siêu dự án Lọc dầu Nhơn Hội

FICA - Dự án có thể sẽ được hưởng ưu đãi TNDN 10% trong 30 năm, được miễn thuế 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Lọc dầu Nhơn Hội được đề xuất giao đất, thuê đất với thời hạn 70 năm.
 
Bộ Tài chính mới đây vừa có văn bản tới Văn phòng Chính phủ cho ý kiến về đề nghị của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định liên quan đến cơ chế ưu đãi đầu tư Dự án Tổ hợp lọc - hóa dầu Nhơn Hội.
 
Theo đó, về quan điểm chung, Bộ Tài chính cho biết, đồng ý chủ trương điều chỉnh, bổ sung Dự án Tổ hợp lọc, hóa dầu Nhơn Hội vào quy hoạch phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025.
 
Đánh giá đây là dự án này có quy mô lớn (25-30 tỷ USD), công nghệ cao, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, tăng thu ngân sách nhà nước, tạo thêm nhiều việc làm và sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định cũng như khu vực miền Trung và cả nước, do vậy, trường hợp Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh bổ sung quy hoạch, Bộ Tài chính ủng hộ tỉnh về việc nghiên cứu để ban hành các chính sách ưu đãi áp dụng tương tự như các địa phương khác (Nghi Sơn, Dung Quất, Vũng Rô) nhằm thu hút đầu tư để sớm triển khai dự án.
 
Hồi đáp về đề xuất ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) với dự án này, Bộ Tài chính cho biết, dự án thực hiện đầu tư tại Khu kinh tế Nhơn Hội nên được áp dụng ưu đãi thuế suất thuế TNDN là 10% trong thời gian 15 năm, được miễn thuế 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.
 
Bộ Tài chính cũng thêm rằng, trường hợp dự án triển khai thực hiện theo đúng cam kết với quy mô đầu tư từ 25-30 tỷ USD, công nghệ cao hoặc đặc biệt thu hút đầu tư thì Bộ thống nhất với đề nghị của tỉnh, trình Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian áp dụng thuế suất 10% trong 30 năm.
 
Ngoài ra, do các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội được hưởng các ưu đãi áp dụng đối với địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn nên Bộ Tài chính cũng trình Thủ tướng Chính phủ cho phép Dự án được giao đất, thuê đất với thời hạn 70 năm.
 
Bích Diệp
Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *