Đầu tư 27/11/2014 15:52

Bộ GTVT “thúc” Vietnam Airlines mua “siêu máy bay”

FICA - Trong bài phát biểu mới đây tại Hà Nội về chiến lược phát triển hàng không, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Vietnam Airlines xúc tiến mua “siêu máy bay” Airbus 380.

Theo ông, Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn của quốc gia nên phải có đội tàu bay lớn.

Siêu máy bay A380
"Siêu máy bay" A380
 

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, đề xuất mua máy bay Airbus 380 (A380) của Vietnam Airlines đã được Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương. Vì vậy, cùng với việc thay đổi đội tàu bay trong 3 năm tới (2015-2018), Vietnam Airlines cần xúc tiến đặt hàng và mua máy bay A380.

 

“Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn của quốc gia thì phải có đội tàu bay lớn và máy bay lớn. Sự hợp tác của Vietnam Airlines với nhà chế tạo Airbus không chỉ giúp phát triển đội tàu bay, nâng cao chất lượng dịch vụ, con người hàng không mà còn giúp phát triển công nghiệp hàng không” - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay.

 

Người đứng đầu Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ Vietnam Airlines phát triển.

 

A380 là dòng máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Đây là loại máy bay 2 tầng với 4 động cơ do Airbus S.A.S. sản xuất. Hiện những hãng hàng không trên thế đang sử dụng dòng "siêu máy bay" này chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Ở khu vực Đông Nam Á, Singapore Airlines và Thai Airway là những hãng hàng không 5 sao đầu tiên sở hữu siêu máy bay A380 trong đội bay của mình.
 

Trong định hướng phát triển của Vietnam Airlines, hãng này phấn đấu đến năm 2015 sẽ định hình đội tàu bay B787/A350, chất lượng sản phẩm và dịch vụ thuộc loại khá trong khu vực, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, và trở thành hãng hàng không 4 sao.

 

Dự định mua siêu máy bay A380 của Vietnam Airlines được đưa ra từ lâu và chính thức được Bộ GTVT trình Chính phủ vào giữa năm 2011. Vietnam Airlines đặt tham vọng đến năm 2020 sẽ trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất.

 

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *