Đầu tư 29/10/2014 09:34

9 nhân viên sân bay Nội Bài bị sa thải

FICA - Để nâng cao chất lượng phục hành khách, Cảng HKQT Nội Bài đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm siết chặt kỷ luật với 9 nhân viên bị sa thải, hơn 300 người bị hạ bậc thi đua.

Ngày 27/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Phạm Quý Tiêu đã chủ trì cuộc họp về công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, dịch vụ vận chuyển bằng taxi tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết, từ đầu năm đến nay, số lượng khách đi và đến qua sân bay Nội Bài đạt trên 10,5 triệu lượt khách (dự kiến năm 2014 đạt 14 triệu lượt khách), trong khi đó, công suất thiết kế của nhà ga là 9 triệu lượt khách/năm, điều này dẫn đến tình trạng quá tải tại nhà ga T1 Nội Bài.

Bên cạnh đó, xung quanh khu vực nhà ga T1 hiện có nhiều công trình trọng điểm quốc gia đang thi công như Dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài, Nhà ga hành khách T2 Nội Bài... ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông của Cảng.

Về chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Nội Bài, ông Phiệt cho rằng, trong Quý III/2014, Cảng đã tiến hành khảo sát 800 lượt khách đi và đến sân bay Nội Bài kết quả cho thấy, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách còn kém, thái độ của nhân viên còn yếu...

Để nâng cao chất lượng phục hành khách, Cảng đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm siết chặt kỷ luật. Theo đó, đã có 9 nhân viên bị sa thải, hơn 300 người bị hạ bậc thi đua.

Liên quan đến công tác quản lý dịch vụ taxi tại Sân bay Nội Bài, cũng theo ông Phiệt, trong 9 tháng đầu năm 2014, đơn vị đã xử lý hàng loạt vi phạm của các lái xe taxi chèn ép khách. Trong đó, Cảng HKQT Nội Bài đã rút giấy phép và cấm vĩnh viễn hai lái xe taxi hoạt động tại sân bay. Để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, ông Phiệt khẳng định sẽ cơ cấu lại đội ngũ nhân viên, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng vệ sinh, kiểm soát lại quy trình hoạt động của các hãng taxi tại sân bay.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu yêu cầu, các cơ quan, đơn vị của ngành hàng không phải triển khai kế hoạch xây dựng quy trình, tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Những tồn tại, yếu kém cần khắc phục trong thời gian qua phải thực hiện ngay từ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Đối với Cảng HKQT Nội Bài, Thứ trưởng chỉ đạo cần bổ sung hệ thống camera giám sát, biển báo hiệu, biển chỉ dẫn trong khu vực sân bay, nhà ga.

Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng quản lý, cần xây dựng quy trình kiểm tra giám sát với những tiêu chuẩn rõ ràng, đặc biệt, các đơn vị phải phối hợp tốt với nhau để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *