Dòng chảy vốn 15/02/2014 13:07

Đà Nẵng bổ nhiệm một loạt cán bộ chủ chốt

Chiều 14-2, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để thực hiện quy trình công tác cán bộ và chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng người đầu tiên bỏ phiếu tín nhiệm đối với chức danh Phó Bí thư Thành ủy. Ánh: PLO 

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết ngày 13-1-2014 Ban Bí thư đã đồng ý cho phép thành phố thực hiện bầu thêm một Phó Bí thư thành ủy sau khi Thường trực Thành ủy Đà Nẵng có ý kiến xin Bộ Chính trị. Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng thực hiện điều động bổ nhiệm thêm một loạt các cán bộ chủ chốt.

Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành đảng bộ TP Đà Nẵng đã tiến hành làm quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Phó Bí thư Thành ủy để gửi Ban Bí thư xem xét trước khi Thành ủy Đà Nẵng bầu người giữ chức vụ này. Qua kết quả kiểm phiếu, thì ông Nguyễn Xuân Anh (36 tuổi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã được tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng thống nhất giới thiệu vào chức vụ trên và chờ xin ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

“Sau khi Ban Bí thư có ý kiến thì chúng ta sẽ bầu chức danh này. Như vậy TP Đà Nẵng xin trung ương thêm hai phó bí thư thì đã được đồng ý cả hai”, ông Thọ cho hay.

Cũng trong buổi chiều này, Thành ủy Đà Nẵng cũng công bố các quyết định điều động ông Phạm Quý thôi giữ chức Chánh Văn phòng Thành ủy sang làm Trưởng Ban Dân vận Thành ủy (thay cho người tiền nhiệm nghĩ hưu); ông Nguyễn Nho Trung thôi chức Bí thư quận Ngũ Hành Sơn sang giữ chức Chánh Văn phòng Thành ủy; ông Đào Tấn Bằng thôi giữ chức Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng về giữ chức Bí thư quận Ngũ Hành Sơn và ông Võ Ngọc Đồng thôi giữ chức Phó ban Dân vận Thành ủy sang giữ chức Phó Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Ngoài ra, hai ông Đặng Việt Dũng (Bí Thư quận Hải Châu) và ông Trần Thanh Vân (Trưởng Ban Nội chính Thành) ủy được bầu vào Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy.

Theo Lê Phi

Báo Pháp luật Tp HCM

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *