Dòng chảy vốn 27/03/2014 20:24

Bộ trưởng Thăng: Chưa có thông tin từ đoàn sang Nhật

FICA - Chiều ngày 27/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, sang tuần sau khi Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông từ Nhật trở về Việt Nam sẽ đưa ra thông tin chính thức về nghi án JTC “lại quả” cho quan chức ngành đường sắt.

Để làm rõ vụ Chủ tịch Tập đoàn tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) khai nhận hối lộ lãnh đạo ngành đường sắt Việt Nam số tiền 80 triệu Yên (tương đương với 16,4 tỷ đồng), để trúng thầu tư vấn thiết kế dự án đường sắt sử dụng vốn ODA, ngày 25/3, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cùng một số cán bộ đã sang Nhật Bản làm việc.

Nghi án lại quả 80 triệu Yên đang được Bộ Giao thông vận tải làm rõ
Nghi án "lại quả" 80 triệu Yên đang được Bộ Giao thông vận tải làm rõ

Cụ thể, chuyến đi của Thứ trưởng Đông để làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản, tiếp cận thông tin mà tờ báo Yomiuri Shimbun đã nêu về việc nhà thầu JTC khai nhận hối lộ với cơ quan công tố; làm rõ danh sách các cán bộ của ngành đường sắt Việt Nam được cho là đã nhận tiền hối lộ của JTC.

Chiều ngày 27/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, hiện chưa liên lạc được với Thứ trưởng Đông nên chưa rõ kết quả rao sao. “Tôi nghĩ là chưa có kết quả vì nếu có thì anh Đông sẽ thông báo ngay về nước. Sang tuần, đoàn công tác về chúng tôi sẽ có thông tin chính thức”, Bộ trưởng Thăng nói.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng còn cho biết, đến nay cũng chưa có kết quả giải trình của các cá nhân liên quan đến nghi án JTC lại quả 80 triệu Yên. Theo Bộ trưởng Thăng, do thời gian quá lâu (từ năm 2008) nhiều người không nhớ sự việc nên phải xem lại hồ sơ, tài liệu mới báo cáo được.

Trước đó, trong cuộc thẩm vấn tại cơ quan công tố Tokyo, ông Tamio Kakinuma - Chủ tịch Tập đoàn tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) khai nhận đã “lại quả” 80 triệu Yên (khoảng 16,4 tỷ đồng) cho lãnh đạo ngành đường sắt Việt Nam nhằm giành được hợp đồng tư vấn thiết kế cho dự án đường sắt sử dụng vốn ODA của Nhật.

Quang Phong

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *