Quốc tế 20/02/2014 13:56

Triều Tiên bắt giữ một công dân Úc

FICA - Triều Tiên đã bắt giữ một nhà truyền giáo quốc tịch Úc, người tới thăm Bình Nhưỡng mang theo các tài liệu tôn giáo được dịch sang tiếng Triều Tiên.

Ông John Short.
Ông John Short.
 
Ông John Short, 75 tuổi, đã bị bắt giữ tại Bình Nhưỡng sau khi để những cuốn sách viết về đạo Thiên Chúa tại một địa điểm du lịch.
 

Vợ ông, bà Karen, nói với các nhà báo tại Hồng Kông rằng chồng bà công khai về công việc của mình và không giấu giếm chuyện mang các tài liệu tôn giáo được dịch sang tiếng Triều Tiên.

Úc không có đại diện tại Triều Tiên, nhưng một phát ngôn viên từ đại sứ quán Úc tại Seoul cho biết ông đang tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc này.

“Chúng tôi đang giữ liên lạc chặt chẽ với giới chức Thụy Điển tại Bình Nhưỡng để tìm kiếm sự giúp đỡ của họ nhằm xác nhận tình trạng sức khỏe của ông Short”, phát ngôn viên trên cho biết.

Vợ chồng ông Short hiện đang sống tại Hồng Kông, nơi ông Short làm chủ một nhà xuất bản về đạo Thiên Chúa.

Theo bà Karen, đây là chuyến thăm thứ 2 của ông Short tới Triều Tiên và ông biết đó không phải là một điểm du lịch, nhưng ông ấy “quan tâm tới người dân Triều Tiên và muốn giúp giúp đỡ”.

Các hoạt động tôn giáo bị hạn chế tại Triều Tiên và giới chức nước này đã bắt giữ các nhà truyền giáo nhiều lần trước đó.

Một nhà truyền giáo người Mỹ gốc Hàn Quốc, Kenneth Bae, hiện đang thụ án 15 năm tù tại Triều Tiên sau khi bị kết án về tội âm mưu lật đổ chính quyền. Các nỗ lực của Washington nhằm giải thoát cho ông Bae cho tới nay vẫn chưa thành công.

An Bình
Theo BBC

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *