Dòng chảy vốn 07/05/2015 11:05

Cả gan mạo danh lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để trục lợi

FICA - Thanh tra Chính phủ cho biết, có một số cá nhân đã lợi dụng danh nghĩa lãnh đạo, công chức, viên chức Thanh tra Chính phủ nhân Kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam đến các cơ quan tổ chức và cá nhân để vận động, quyên góp kinh phí ủng hộ, làm từ thiện…

Thanh tra Chính phủ vừa phát công văn tới thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thanh tra các bộ, cơ quan ngang bộ cảnh báo về việc ngăn chặn lợi dụng 70 năm Truyền thống ngành Thanh tra để quyết góp kinh phí.

Tại công văn này, Thanh tra Chính phủ cho biết, thời gian qua, cơ quan này nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc một số cá nhân đã lợi dụng danh nghĩa lãnh đạo, công chức, viên chức Thanh tra Chính phủ nhân Kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam đến các cơ quan tổ chức và cá nhân để vận động, quyên góp kinh phí ủng hộ, làm từ thiện…

Tình trạng này đã gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của ngành Thanh tra nói chung và các lãnh đạo, công chức, viên chức Thanh tra Chính phủ nói riêng.

Thanh tra Chính phủ khẳng định không có chủ trương trên. Đồng thời, đề nghị Thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh tra các bộ, cơ quan ngang bộ quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đơn vị biết. Khi phát hiện các trường hợp có các hành vi mạo danh nêu trên cần báo cho cơ quan chức năng biết để ngăn chặn.

Thanh Nga

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *