Dòng chảy vốn 07/01/2015 17:12

Bộ Công thương lên tiếng về các sai phạm trong thi tuyển công chức

FICA - Bộ Công thương vừa có thông báo về việc tuyển dụng công chức và quản lý biên chế công chức.

Vừa qua, một số phương tiện thông tin báo chí, truyền thông có đăng tải nội dung liên quan đến việc tuyển dụng công chức và quản lý biên chế công chức của Bộ Công Thương.

Về vấn đề này, ngày 7/1, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Người phát ngôn của Bộ Công Thương cho biết, về vụ việc tại Kỳ thi tuyển công chức năm 2013 của Cục Quản lý thị trường: Bộ đã kiểm tra, xử lý kỷ luật cán bộ, quyết định hủy kết quả thi; đồng thời, Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc này và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Theo Thứ trưởng, về chấn chỉnh công tác tổ chức thi tuyển, tuyển dụng, Bộ Công Thương đã có Quyết định điều chỉnh việc tổ chức thi tuyển, theo đó, đã chấn chỉnh việc phân cấp; tập trung thi do Bộ trực tiếp tổ chức;

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng đã thành lập Hội đồng rà soát lại các công chức đã qua các kỳ thi chưa đúng quy định (trước ngày 31/3/2015 có Báo cáo gửi Bộ Nội vụ); Hàng năm, Bộ đều triển khai tập huấn, bồi dưỡng về công tác tổ chức cán bộ. Năm 2014, Bộ sẽ tổ chức vào ngày 15 - 16 tháng 01 năm 2015.

Về việc xử lý sai phạm, Bộ sẽ kiểm tra, xử lý trong thời gian từ nay đến ngày 31/3/2015.

Phương Dung

 
Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *