Dòng chảy vốn 18/06/2015 13:42

Bảo hiểm chi hơn 4,6 tỷ đồng bồi thường xe "bẹp" trong trận siêu giông

Thống kê từ 5 công ty bảo hiểm chiếm thị phần lớn nhất thị trường hiện nay, có khoảng gần 200 xe ô tô có mua bảo hiểm bị ảnh hưởng trong đợt siêu giông vừa qua tại Hà Nội. Tổng số tiền bồi thường cho các chủ xe lên đến 4,65 tỷ đồng.

 
Cơn giông bất ngờ khiến nhiều phương tiện không kịp trú ẩn.
Cơn giông bất ngờ khiến nhiều phương tiện không kịp trú ẩn.
Chiều ngày 13/6, giông lốc với sức gió giật rất mạnh kèm theo mưa lớn bất ngờ xảy ra trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, đã gây nên nhiều thiệt hại đối với người và tài sản trên địa bàn Thủ đô. 

Theo thông tin truyền thông, ngoài 2 người bị thiệt mạng, 5 người bị thương, Hà Nội còn bị thiệt hại nặng nề về vật chất với hàng trăm xe ô tô bị thiệt hại, trên 1.300 cây xanh bị đổ, nhiều ngôi nhà bị tốc mái cùng nhiều tài sản, máy móc, nhà xưởng bị hư hỏng nặng mà tới nay chưa thể thống kê hết được. 

Tuy nhiên, theo thống kê từ 5 công ty bảo hiểm chiếm thị phần lớn nhất thị trường hiện nay, có khoảng gần 200 xe ô tô có mua bảo hiểm bị ảnh hưởng trong đợt siêu giông này. Tổng số tiền bồi thường 5 doanh nghiệp thanh toán cho các chủ xe vào khoảng 4,65 tỷ đồng. 

Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt (BVH) và Bảo hiểm Bảo Minh (BMI) bồi thường nhiều nhất với lần lượt 1,6 tỷ đồng và 1 tỷ đồng. 3 công ty bảo hiểm khác là Bảo hiểm Dầu Khí (PVI), Bảo hiểm Bưu Điện (PTI) và Bảo hiểm Xăng dầu (PJICO) bồi thường cho khách hàng 0,5-0,6 tỷ đồng. 

Đại diện truyền thông một hãng bảo hiểm cho biết, những con số nêu trên mới chỉ là những thống kê ban đầu, con số thiệt hại có thể còn lớn hơn, đặc biệt là đối với bảo hiểm xe cơ giới. 

Các xe thiệt hại chủ yếu là do bị cây đổ, cành cây và các vật cứng như mái tôn, thanh sắt rơi vào. Trong đó, có những xe có giá trị vài tỷ đồng thiệt hại rất lớn bởi không còn gì có thể sử dụng được ngoại trừ phần động cơ và bộ lốp, khung gầm. 

"Xe ít thì cũng phải bồi thường khoảng trên chục triệu đồng, còn những xe sang giá trị tầm 2-3 tỷ, chi phí bồi thường lên tới 200-300 triệu đồng. Các xe bị tổn thất chủ yếu là phần khung vỏ do bị cây to đổ xuống, may mắn là ít trường hợp bị đè hỏng máy móc ở bên trong", vị này cho hay.

 Phương Dung
Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *